Nhạc sĩ Bảo Chấn trở lại trong album Vol.4 của Nguyễn Hải Yến

Sau nhiều năm gần như “đoạn tuyệt” hẳn với đời sống nhạc Việt, nhạc sĩ Bảo Chấn vừa bất ngờ xuất hiện trở lại trong dự án âm nhạc mới nhất của ca sĩ Nguyễn Hải Yến:  Album vol.4 “Nguyễn Hải Yến & Những tình khúc Bảo Chấn” nằm trong dự án Top Hits 90-2000 của cô.

Gần một năm chuẩn bị kỹ lưỡng từ phòng thu cho tới khâu thiết kế, CD vol.4 với những sáng tác của nhạc sĩ tài hoa Bảo Chấn đã sẵn sàng đến với khán giả người hâm mộ giọng hát của Hải Yến nói riêng và “cha đẻ" ca khúc “Nỗi nhớ dịu êm” nói chung.
Nhạc sĩ Bảo Chấn trở lại trong album Vol.4 của Nguyễn Hải Yến ảnh 1 Nguyễn Hải Yến rạng rỡ trong ngày ra mắt album
CD vol.4 là sự chắt lọc cẩn thận 9 nhạc phẩm của nhạc sĩ Bảo Chấn được Hải Yến yêu thích nhất như: “Giấc mơ tuyệt vời”, “Nơi ấy bình yên”, “Cho anh ngủ trong trái tim em”, “Và cơn mưa tới”, “Một ngày mùa đông”, “Chiếc lá vô tình”, “Biết em còn chút dỗi hờn”, “Phố mùa đông” và “Về với em”.
Nhạc sĩ Bảo Chấn trở lại trong album Vol.4 của Nguyễn Hải Yến ảnh 2 Nhạc sĩ Bảo Chấn nhận được sự quan tâm khá nhiều của báo giới
Với mục đích lôi cuốn người nghe có thể thưởng thức liên tục từ đầu đến cuối album, biên tập âm nhạc Huỳnh Quốc Huy đã khéo léo sắp xếp và đặt để vị trí các bài hát theo những cung bậc cảm xúc của người phụ nữ trong suốt chặng đường yêu. Lúc thì ngây thơ tình tứ trong “Giấc mơ tuyệt vời”; day dứt nỗi nhớ với “Nơi ấy bình yên”; rộn ràng tươi sáng với “Cho anh ngủ trong trái tim em”; đôi lúc lại mãnh liệt đợi chờ trong ca khúc “Và cơn mưa tới”…
Nhạc sĩ Bảo Chấn trở lại trong album Vol.4 của Nguyễn Hải Yến ảnh 3 Nguyễn Hải Yến bày tỏ lòng biết ơn đối với nhạc sĩ Bảo Chấn
Đó là những thể loại khán giả đã rất quen thuộc với Nguyễn Hải Yến từ trước giờ, tuy nhiên trong album này, Nguyễn Hải Yến đã làm nét hơn, tốt hơn rất nhiều trong việc dẫn dắt cảm xúc khán giả trên những chất liệu âm nhạc quen thuộc.
Ở nửa sau album, khán giả sẽ thấy được sự bứt phá của Nguyễn Hải Yến khi thử sức ở những giới hạn mới. Cô mạnh dạn trong việc đưa Jazz vào “Chiếc lá vô tình” một cách “đậm đà”, bản phối thú vị và cách xử lý phóng khoáng đã khoác lên cho ca khúc một tấm áo mới tinh tế và thú vị hơn nhiều.
Nhạc sĩ Bảo Chấn trở lại trong album Vol.4 của Nguyễn Hải Yến ảnh 4 Cô dành tặng ông một bức tranh
“Biết em còn chút dỗi hờn” lần đầu tiên được phối khí lại trên chất liệu Chillout khác lạ, mang lại cảm giác ma mị và thư giãn cho người nghe. Hai track cuối gồm “Phố mùa đông” và “Về với em” được xem là hai nốt lặng để lấy lại sự cân bằng cho album: 1 bản Acoustic, 1 bản ballad sâu lắng, khắc khoải giúp cho đường đi cảm xúc của câu chuyện tình liền mạch.

Điều đặc biệt trong album lần này của Hải Yến có tới 2 track “Một ngày mùa đông”, nguyên nhân được Hải Yến và Huỳnh Quốc Huy giải thích rằng, đây là bài hát rất quen thuộc với bao thế hệ yêu nhạc Bảo Chấn nên tìm một điều mới cho nó mà vẫn đảm bảo được liền mạch cảm xúc của một album thực sự là một điều không dễ, cuối cùng ê-kíp quyết định dùng version (phiên bản) Canto Pop cho phần âm nhạc chính và bonus (tặng kèm) thêm version Blue để khán giả có thêm màu sắc để lựa chọn thưởng thức.

Nhạc sĩ Bảo Chấn trở lại trong album Vol.4 của Nguyễn Hải Yến ảnh 5 Cô cũng có phần trình diễn thăng hoa các ca khúc trong album mới
Nhạc sĩ Huỳnh Quốc Huy, người chịu trách nhiệm biên tập toàn bộ album, chia sẻ: “Hoàn thiện album đã là một bài toán rất khó và chờ đợi giây phút khán giả phản hồi còn cảm thấy khó thở hơn. Các sáng tác của nhạc sĩ Bảo Chấn “lớn tuổi” hơn cả tuổi hiện tại của Huy và nhà sản xuất Tuấn Nhật nên không tránh khỏi những lo lắng, những căng thẳng khi chờ đợi giây phút phản hồi của khán giả, của các anh chị trong giới chuyên môn... Huy cùng ê-kíp chỉ biết hoàn thiện dự án này bằng cả sự yêu mến cho không chỉ riêng tác phẩm mà cho cả chính tâm hôn nghệ sĩ của nhạc sĩ Bảo Chấn trong từng giai điệu và mỗi ca từ. Hy vọng khán giả sẽ yêu mến và ủng hộ album này”.
Ê-kíp thực hiện cho biết, với sự cố vấn nhiệt tình từ phía tác giả cùng với sự trân trọng, yêu mến đối với từng tác phẩm của nhạc sĩ Bảo Chấn, album “Nguyễn Hải Yến & Những tình khúc Bảo Chấn” sẽ đảm bảo được giá trị cốt lõi, phần hồn cảm xúc bài hát, chỉ sáng tạo về phương thức hòa âm, cách thể hiện để khán giả vẫn nhận ra “chất” của nhạc sĩ Bảo Chấn cũng như màu sắc mới từ ê-kíp sản xuất trẻ thông qua giọng hát đặc trưng của ca sĩ Nguyễn Hải Yến.
Nói về album, nhạc sĩ Bảo Chấn chia sẻ khá dung dị: “Bao nhiêu năm trong nghề, vốn bài hát của tôi không nhiều. Vẫn sa vào chuyện hay dở, bài này bài kia. Lý trí quá, nhiều khi quên mất con người nghệ sĩ trong tôi. Rồi một ngày kia, tôi nghe Nguyễn Hải Yến hát, những bài hát cũ, đã từng qua những giọng hát cũ, những giọng hát thời vàng son. Tuy nhiên, mọi so sánh trong tôi không còn nữa. Cái còn lại duy nhất đó là: hoài niệm! những bài hát ngày xưa tôi hát ru con gái út của mình. Có tiếng sóng, có tiếng chim, có tiếng chuông ngân, có hoa lá, cỏ cây… Cả một ngày xưa cũ thế vọng lại, từ từ, chậm chậm… Tôi đã bỏ quên một giá trị rất lớn: Khoảnh khắc! 40 năm từ khoảnh khắc ngân nga điệu tâm hồn mình để ru con… đến khoảnh khắc nghe lại những thanh âm cũ từ giọng hát bằng tuổi con mình, tôi hiểu giá trị của cảm xúc. Khoảng khắc có cảm xúc riêng, khi nó đánh thức mình, sẽ khiến lòng ta xao động vô cùng".

Tin cùng chuyên mục