Nhà đầu tư nước ngoài mua nhà tăng mạnh

Theo báo cáo mới nhất của Công ty Savills Việt Nam về tổng quan thị trường bất động sản tại TPHCM trong quý III-2017, số lượng giao dịch thành công đối với khách hàng là người nước ngoài tăng mạnh.

Cụ thể, 9 tháng đầu năm 2017 đã có trên 850 căn hộ hạng A, B được bán cho người nước ngoài tại TPHCM. Đây là một con số tăng trưởng ấn tượng kể từ khi Luật Kinh doanh bất động sản cho phép người nước ngoài mua nhà chính thức có hiệu lực từ năm 2015. 

Đại diện Savills Việt Nam tại TPHCM cho biết, nhà đầu tư nước ngoài khi quyết định đầu tư thì họ có những tiêu chuẩn khắt khe hơn so với người mua trong nước như: yêu cầu rất cao về thiết kế, vị trí, tiện ích, tình trạng pháp lý của dự án, sự rõ ràng của hợp đồng mua bán, uy tín của chủ đầu tư... Những dự án đáp ứng đủ các tiêu chí trên thì số lượng người nước ngoài mua rất lớn, thậm chí còn vượt “room” quy định là 30%. 

Báo cáo này cũng cho biết, trong quý 3-2017 tại thị trường TPHCM, phân khúc căn hộ hạng A tăng mạnh. Theo đó, thị trường chào đón 13 dự án mở bán mới và cùng với giai đoạn tiếp theo của 16 dự án hiện hữu, đưa tổng nguồn cung sơ cấp đứng ở mức 35.000 căn. Số lượng giao dịch tiếp tục đứng ở mức rất cao với 11.500 căn, giảm nhẹ 2% so với quý 2-2017 nhưng tăng đến 48% so với cùng kỳ 2016. Trong đó, các dự án mới mở bán chiếm 32% tổng giao dịch thị trường. Căn hộ hạng A và B có tình hình kinh doanh tốt. Đặc biệt phân khúc căn hộ hạng A có 550 giao dịch, tăng mạnh 149% theo quý. 

Savills nhận định, đối tượng khách là người nước ngoài đang ngày càng đóng vai trò quan trọng đối với phân khúc căn hộ hạng A, B và cao cấp. Cùng với Luật Kinh doanh bất động sản đã cho phép người nước ngoài được phép mua nhà và với sự phát triển của cơ sở hạ tầng, điều kiện sống đang ngày một hoàn thiện đã ngày càng thu hút người nước ngoài sinh sống ổn định lâu dài, đầu tư sinh lợi tại Việt Nam.

Tin cùng chuyên mục