Nhà đầu tư ngoại “áp đảo” ở 3 dự án thành phần cao tốc Bắc - Nam

Ngày 9-7, Bộ GTVT cho biết, các ban quản lý dự án (QLDA) đã mở thầu 3 dự án thành phần của dự án cao tốc Bắc - Nam phía Đông, gồm đoạn Mai Sơn - quốc lộ 45, Nghi Sơn - Diễn Châu và Diễn Châu - Bãi Vọt.

Trong đó, với đoạn Mai Sơn - quốc lộ 45, ban QLDA nhận được 11 bộ hồ sơ của nhà đầu tư (NĐT) trong và ngoài nước tham gia sơ tuyển. Dự án này có tổng mức đầu tư 12.918 tỷ đồng, gồm 3.169 tỷ đồng vốn trái phiếu chính phủ (TPCP), còn lại của NĐT. Với đoạn Nghi Sơn - Diễn Châu, ban QLDA nhận được hồ sơ của 6 NĐT. Dự án này có tổng mức đầu tư 8.380 tỷ đồng gồm 2.550 tỷ đồng vốn TPCP, còn lại là vốn huy động của NĐT. Với đoạn Diễn Châu - Bãi Vọt, ban QLDA  nhận được hồ sơ của 10 NĐT. Dự án này tổng mức đầu tư 13.338 tỷ đồng gồm 8.077 tỷ đồng vốn TPCP, còn lại là vốn huy động của NĐT. Trong tổng số 27 NĐT dự thầu tại 3 dự án, có 20 NĐT ngoại và 7 NĐT trong nước.

Bộ GTVT cho biết, sau khi mở thầu, các tổ chuyên gia đấu thầu của các ban QLDA sẽ chấm sơ tuyển trong 3 tháng, sau đó đấu thầu lựa chọn NĐT. Mức điểm năng lực về tài chính của NĐT sẽ chiếm 60% tổng số điểm; năng lực về kinh nghiệm của NĐT chiếm tỷ trọng 30% và phương pháp triển khai dự án chiếm 10% tổng số điểm. Các dự án còn lại sẽ tiếp tục được mở thầu trong thời gian tới.

Tin cùng chuyên mục