Nguyên bảo vệ ga Sài Gòn bị nhiều người tố cáo lừa đảo tới công an trình diện

Tối ngày 7-1, Công an quận 3, TPHCM cho hay, ông Lê Toàn Trung (nguyên bảo vệ Ga Sài Gòn, đã nghỉ việc) đã tới công an trình diện.
Người dân mua vé tại ga Sài Gòn. Ảnh: THANH HẢI
Người dân mua vé tại ga Sài Gòn. Ảnh: THANH HẢI

Hiện công an đang làm rõ các vấn đề liên quan đến việc ông Trung tiếp nhận xe máy để chuyển về quê cho khách đi tàu nhưng nhiều tháng không gửi và việc ông này nhận tiền đặt cọc hứa mua vé tàu theo diện nhân viên nhưng chưa đưa vé.

Theo điều tra ban đầu, ông Trung làm bảo vệ ga Sài Gòn từ năm 2005. Khoảng tháng 10-2018, ông Trung nộp đơn xin nghỉ việc nhưng chi nhánh chưa giải quyết do lực lượng bảo vệ chưa được bổ sung kịp thời.

Ngày 14-11-2018, chi nhánh nơi ông này làm việc nhận được đơn phản ánh của một khách đi tàu về việc ông Trung nhận vận chuyển xe máy nhưng hơn 10 ngày chưa gửi. Ông Trung báo cáo và thừa nhận sai phạm là tự ý nhận vận chuyển xe máy của khách đi tàu không đúng nhiệm vụ được giao.

Cuối tháng 12-2018, ông Trung bị xử lý hình thức kỷ luật khiển trách và chấm dứt hợp đồng lao động.

Trước đó, Công an quận 3 nhận được đơn thư tố cáo của người dân về việc ông Trung có hành vi chiếm đoạt tài sản là xe máy và tiền của người dân khi tới mua vé tàu Tết ở ga Sài Gòn.

Trong số này, một số người cho hay, khi tới ga Sài Gòn để mua vé tàu Tết thì nhân viên của ga thông báo hết vé. Lúc này, những người này nhìn thấy ông Trung mặc đồng phục bảo vệ của ga nên trò chuyện và hỏi thông tin vé tàu Tết.

Ông Trung nói hứa sẽ mua giúp và chỉ cần cho tiền uống cà phê khoảng 200.000 đồng. Vì tin tưởng nên những người này đã chuyển từ 5 triệu tới 20 triệu đồng cho ông Trung để mua vé. Tới thời gian nhận vé thì mọi người điện thoại cho ông Trung nhưng không được.

Một số người được ông Trung nhờ gửi xe máy trên tàu cũng liên lạc không được. Biết bị lừa nên người dân tới công an tố giác. Khi công an vào cuộc điều tra thì ông Trung đã rời khỏi nơi cư trú.

Tin cùng chuyên mục