Nguồn cung căn hộ giảm 57% so với cùng kỳ

Theo báo cáo của Công ty Nghiên cứu thị trường bất động sản Savills, nguồn cung sơ cấp căn hộ trên địa bàn TPHCM quý 1-2019 đạt hơn 12.000 căn, giảm 34% so với quý trước và giảm đến 57% so với cùng kỳ năm trước. 
Nguồn cung căn hộ giảm 57% so với cùng kỳ

Ông Nguyễn Khánh Duy, Giám đốc Bộ phận Kinh doanh nhà ở Savills Việt Nam, cho biết ngoài việc chủ đầu tư còn ít sản phẩm thì vấn đề thủ tục pháp lý bị trì hoãn đã dẫn đến nguồn cung mới giới hạn. Với việc nguồn cung sơ cấp hạn hẹp, giá căn hộ tại thị trường thứ cấp đang trở nên sôi động.

Theo đánh giá của giới chuyên môn, quá trình thẩm định pháp lý các dự án mới dự kiến sẽ bình thường trở lại trong năm 2019. Các danh mục có quy hoạch tổng thể và pháp lý rõ ràng đang thu hút nhiều nhà đầu tư và tăng dần giá trị.

Sự quan tâm của  người nước ngoài về thị trường căn hộ ngày càng rõ hơn ở các dự án cao cấp. Xu hướng này được dự báo sẽ tiếp tục diễn ra trong tương lai gần với giá căn hộ cao hơn ở tất cả các hạng. Trong khi đó, các dự án căn hộ hạng C sẽ tiếp tục chiếm ưu thế và dẫn dắt thị trường người mua trong nước.

Nguồn cung căn hộ bị “siết” cũng tạo cơ hội cho phân khúc đất nền, bất động sản nghỉ dưỡng, không chỉ tại TPHCM mà còn ở các tỉnh thành như Phan Thiết, Nha Trang, Vũng Tàu… thanh khoản nhanh, tăng giá trong thời gian qua. 

Tin cùng chuyên mục