Người tiêu dùng có thêm lựa chọn sản phẩm hạt nêm

Sử dụng hạt nêm trong quá trình chế biến thức ăn đã được nhiều người tiêu dùng lựa chọn. Đây là cơ hội hấp dẫn cho các doanh nghiệp sản xuất mặt hàng hạt nêm. 
Người tiêu dùng luôn lựa chọn những sản phẩm có nguồn gốc từ thiên nhiên
Người tiêu dùng luôn lựa chọn những sản phẩm có nguồn gốc từ thiên nhiên

Trong những năm qua, thói quen ăn uống của người Việt đã có nhiều thay đổi theo hướng ưu tiên sử dụng nguyên liệu tự nhiên, đây cũng là bài toán cho các nhà sản xuất hạt nêm phải giải quyết. Yếu tố bảo vệ sức khỏe là điều mà người tiêu dùng quan tâm và phân vân khi chọn các sản phẩm hạt nêm. 

Trên thị trường hiện đã có nhiều sản phẩm hạt nêm do các doanh nghiệp chuyên về gia vị cung ứng, bởi vậy, sự cạnh tranh cũng rất khốc liệt. Tuy nhiên, việc đón nhận sản phẩm và tiêu dùng là điều kiện thuận lợi cho nhà sản xuất khai thác. Mới đây, Công ty TNHH Quốc tế Unilever Việt Nam đã ra mắt dòng sản phẩm Knorr Natural có nguồn gốc tự nhiên với hương vị gà và rau củ. Theo nhà sản xuất, đây là loại bột nêm tự nhiên hoàn toàn mới và lần đầu tiên được giới thiệu tại thị trường Việt Nam.

Đại diện nhãn hàng Knorr cho biết, sản phẩm này chủ yếu đáp ứng cho phân khúc cao cấp nên giá cao hơn 70% so với hạt nêm thông thường; công ty kỳ vọng sản phẩm sẽ chiếm lĩnh 10% thị trường trong năm đầu tiên. Tuy nhiên, với xu hướng sống khỏe, ăn khỏe, ăn sạch, trong vòng 3 - 5 năm tới, chắc chắn sản phẩm sẽ mở rộng thị phần và được người Việt lựa chọn hàng đầu. Sản phẩm được phân phối rộng rãi tại các kênh bán lẻ hiện đại như Co.opmart, Big C… với giá 23.000 đồng/gói 150g và 48.000 đồng/gói 330g.

Tin cùng chuyên mục