Người dùng vật nhọn tấn công người đi đường không bị nhiễm HIV

Ngày 11-4, Công an quận 5, TPHCM cho biết, đã có kết quả xét nghiệm HIV đối với đối tượng Châu Kiều Bình Huy (30 tuổi, ngụ phường 12, quận 6). Huy chính là người đã dùng vật sắc nhọn tấn công khiến nhiều người phải đi điều trị dự phòng phơi nhiễm HIV.

Theo kết quả xét nghiệm HIV, Huy được xác định âm tính với HIV nên không nhiễm HIV. Gia đình của Huy cũng đã cung cấp giấy tờ bệnh án thần kinh của Huy. Tuy nhiên, phía công an đang chờ kết quả giám định lại để xử lý theo quy định của pháp luật.

Như Báo SGGP đã thông tin, ngày 3-4, công an quận 5 nhận được tin báo của Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TPHCM cho biết, khoảng cuối tháng 3 đến đầu tháng 4, bệnh viện tiếp nhận nhiều người dân đến tư vấn và điều trị dự phòng phơi nhiễm HIV cùng một nguyên nhân do kẻ lạ mặt dùng vật nhọn tấn công. Sau đó, phía bệnh viện đã gửi công văn cho các cơ quan chức năng như: Công an TPHCM, Sở Y tế TPHCM, Công an phường 1, quận 5 và Công an quận 5 về vụ việc trên. Qua điều tra, Công an quận 5 đã mời Huy lên trụ sở làm việc và khai nhận đã thực hiện 6 vụ tấn công người đi đường.

Đến ngày 9-4, sau khi Báo SGGP đăng tải thông tin vụ việc, UBND TPHCM có văn bản đề nghị Công an TPHCM chủ trì, phối hợp với Sở Y tế và UBND quận 5 khẩn trương xác minh, có biện pháp ngăn chặn kịp thời, không để đối tượng tiếp tục thực hiện hành vi nguy hiểm và xử lý theo quy định của pháp luật; Sở Y tế theo dõi chặt chẽ, có biện pháp hỗ trợ điều trị phơi nhiễm cho các nạn nhân, phối hợp với địa phương nơi họ cư trú để hỗ trợ ổn định tâm lý, giúp các nạn nhân vượt qua khó khăn, ổn định lại cuộc sống.

UBND TP đề nghị Công an TP và Sở Y tế báo cáo kết quả bước đầu cho Thành ủy, UBND TP trước ngày 12-4.

Tin cùng chuyên mục