Người đăng clip “nước rửa chân pha trà đá” bị xử phạt 7,5 triệu đồng

UBND quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội vừa ra quyết định xử phạt hành chính 7,5 triệu đồng đối với người quay rồi tung đoạn clip "lấy nước rửa chân pha trà cho khách" lên mạng xã hội.
Theo đó, người quay và tung clip lên mạng xã hội được xác định là Đ.A.. Người này bị phạt về hành vi Sử dụng mạng xã hội để cung cấp nội dung thông tin sai sự thật, vu khống, xuyên tạc, xúc phạm uy tín của cơ quan, tổ chức và danh dự, nhân phẩm của cá nhân theo Nghị định 174 của Chính phủ.
Đ.A. chính là nhân viên của một salon tóc gần quán trà đá trên đường Cầu Giấy, phường Quan Hoa, quận Cầu Giấy, Hà Nội - nơi xảy ra vụ việc trong video.
Người đăng clip “nước rửa chân pha trà đá” bị xử phạt 7,5 triệu đồng ảnh 1 Hình ảnh cô gái lấy nước rửa chân pha trà đá được đăng tải trên mạng xã hội. Ảnh được cắt từ clip
Trước đó, vào ngày 12-7, trên mạng xã hội lan truyền đoạn clip ghi lại hình ảnh một cô gái cho chân vào xô nước tại quán trà đá của chị Phạm Thị Lại. Sau đó, cô này múc nước ra pha trà đá rồi đưa cho khách. Nữ chủ quán không hề biết việc người quay và đăng tải clip.
Video được phát tán lên mạng xã hội hút hàng nghìn người xem và bình luận, tỏ sự phẫn nộ với hành vi của cô gái rửa chân trong xô nước. Vào cuộc điều tra, Công an phường Quan Hoa tìm ra tác giả clip là Đ.A. và triệu tập những người liên quan để ghi lời khai. 
Bản thân người quay clip và đưa lên mạng là Đ.A. đã đến gặp và xin lỗi công khai chủ quán trà đá. 

Tin cùng chuyên mục