Người dân vùng cực Nam Tổ quốc tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương

Sáng 14-4 (tức mùng 10 tháng 3 âm lịch), người dân vùng cực Nam Tổ quốc đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương tại Đền thờ vua Hùng (ấp Giao Khẩu, xã Tân Phú, huyện Thới Bình, tỉnh Cà Mau).

Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương với ý nghĩa nhằm tôn vinh công đức các vua Hùng đã có công dựng nước. Đây là hoạt động thường xuyên của nhân dân tỉnh Cà Mau trong nhiều năm qua.  
Hoạt động Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương diễn ra tại Đền thờ vua Hùng
Theo ghi nhận của phóng viên, ngay từ sáng sớm, rất đông người dân ở nhiều địa phương trong tỉnh Cà Mau và các tỉnh lân cận đã tụ hội về Đền thờ vua Hùng. Các vị lãnh đạo các cơ quan cấp tỉnh, cấp huyện cùng với người dân địa phương đã dâng hương, vật phẩm... để bày tỏ lòng thành kính của mình đối với các vị vua Hùng.
Người dân vùng cực Nam Tổ quốc tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương ảnh 2 Người dân cực Nam Tổ quốc đến dâng hương tại Đền thờ vua Hùng
Đền thờ vua Hùng nằm bên bờ sông Bạch Ngưu, đã tồn tại hơn 150 năm nay. Trước đây, ngôi đền này được làm bằng cây, lá tạm bợ. Qua các cuộc chiến tranh, ngôi đền nhiều lần bị tàn phá nhưng vẫn được người dân duy tu, sửa chữa lại để thờ cúng.
Vào năm 2006, người dân địa phương đã đứng ra quyên góp, cùng sự giúp sức của các mạnh thường quân và chính quyền địa phương đã xây dựng lại Đền thờ vua Hùng khang trang hơn.

Tin cùng chuyên mục