Người dân vây xe chở hải sản bốc mùi hôi thối, quốc lộ 1A ách tắc nhiều giờ

Phát hiện 2 xe ô tô tải chở hàng tấn hải sản bốc mùi hôi thối chuẩn bị đưa đến hố chôn lấp gần bờ đê, hàng trăm người dân xã Thạch Trung (Hà Tĩnh) bao vây không cho chôn lấp vì sợ ô nhiễm môi trường... Vụ việc khiến quốc lộ 1A bị ách tắc nhiều giờ.
Số hải sản bôc mùi hôi thối bị đổ xuống quốc lộ 1A
Số hải sản bôc mùi hôi thối bị đổ xuống quốc lộ 1A

Trưa 1-10, người dân ở xã Thạch Trung, TP Hà Tĩnh phát hiện 2 xe ô tô tải mang BKS 38C-085.98 và 38C-094.04 đang chở rất nhiều thùng xốp có đựng hàng tấn hải sản các loại đã bốc mùi hôi thối nồng nặc chuẩn bị đưa đến hố chôn lấp tại khu vực gần bờ đê thuộc địa phận xóm Liên Phú, xã Thạch Trung.

Người dân vây xe chở hải sản bốc mùi hôi thối, quốc lộ 1A ách tắc nhiều giờ ảnh 1 1 trong 2 xe tải chở thùng xốp chứa hải sản bốc mùi hôi thối bị chặn lại không cho chôn lấp
Ngay sau đó, hàng trăm người dân ở xã Thạch Trung đã kéo đến hiện trường bao vây ngăn chặn, không đồng ý cho chôn lấp số hải sản bốc mùi hôi thối này vì lo sợ sẽ ảnh hưởng ô nhiễm môi trường... đồng thời, yêu cầu phải di chuyển ra khỏi khu vực.
Do quá bức xúc, sau khi chặn xe, người dân đã trèo lên xe ô tô tải và đổ nhiều thùng xốp chứa hải sản hôi thối xuống đường.
Người dân vây xe chở hải sản bốc mùi hôi thối, quốc lộ 1A ách tắc nhiều giờ ảnh 2 Số mực bốc mùi hôi thối
Người dân vây xe chở hải sản bốc mùi hôi thối, quốc lộ 1A ách tắc nhiều giờ ảnh 3 Số hải sản bốc mùi hôi thối bị đổ xuống quốc lộ 1A
Người dân vây xe chở hải sản bốc mùi hôi thối, quốc lộ 1A ách tắc nhiều giờ ảnh 4 Các thùng xốp chứa mực hôi thối bị đổ vương vãi trên đường
Sự việc này đã khiến giao thông trên tuyến quốc lộ 1A đoạn qua khu vực xã Thạch Trung bị ách tắc kéo dài nhiều giờ đồng hồ liền.
Ngay khi nhận được tin báo, các lực lượng chức năng TP Hà Tĩnh và xã Thạch Trung đã có mặt tại hiện trường để điều tiết, phân luồng cho các phương tiện chạy rẽ theo các tuyến đường liên xã để tiếp tục hành trình. Đến khoảng 15 giờ 30 chiều cùng ngày, người dân mới chịu giải tán khỏi hiện trường, tuyến quốc lộ 1A thông suốt trở lại bình thường.
Người dân vây xe chở hải sản bốc mùi hôi thối, quốc lộ 1A ách tắc nhiều giờ ảnh 5 Quốc lộ 1A đoạn qua xã Thạch Trung, TP Hà Tĩnh bị ách tắc nhiều giờ liền
Người dân vây xe chở hải sản bốc mùi hôi thối, quốc lộ 1A ách tắc nhiều giờ ảnh 6 Người dân phản đối chôn lấp hải sản hôi thối trên địa bàn khiến quốc lộ 1A bị ách tắc
Theo tin ban đầu, số hải sản trên 2 xe ô tô tải hơn 6 tấn gồm có mực, sứa, cá… là của một hộ dân trú tại huyện Lộc Hà, tỉnh Hà Tĩnh từ trước đó đã mang đến gửi ở kho đông lạnh của 1 hộ dân ở xã Thạch Trung, TP Hà Tĩnh. Tuy nhiên, do kho đông lạnh của hộ dân này chuyển đi nơi khác và mất điện dẫn đến bị hư hỏng, bốc mùi hôi thối. 
Một cán bộ xã Thạch Trung cho biết, do người dân phản đối và hiện chưa liên lạc được với chủ lô hàng hải sản này nên xã đang phối hợp với cơ quan chức năng đưa số hải sản này vào Kỳ Anh, Hà Tĩnh để tiến hành xử lý bằng công nghệ.
Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng xác minh, làm rõ để xử lý theo quy định.

Tin cùng chuyên mục