Người đàn ông neo đơn lâm bệnh nặng

Tại khoa ngoại thần kinh Bệnh viện Đà Nẵng, ai cũng xót thương cho hoàn cảnh của bệnh nhân Võ Như Tân (56 tuổi, trú tại phường Vĩnh Điện, thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam) đang trong cảnh neo đơn với nỗi đau bệnh tật hành hạ.
Cha mẹ qua đời từ khi ông còn nhỏ, cuộc sống khó khăn nên ông phải vừa học vừa làm ruộng kiếm sống. Rủi ro trong lúc cuốc đất ông đụng phải bom bi sót lại từ thời chiến tranh.
Vụ tai nạn khiến ông bị mù vĩnh viễn mắt phải và bị thương nặng tay chân. Kể từ đó, ông không còn khả năng lao động, cơn động kinh co giật cứ liên tiếp diễn ra.
Mới đây, ông Tân lên cơn co giật nhưng không có ai đưa đi cấp cứu kịp thời, nên bị ngã chấn thương não, chân tay có dấu hiệu co rút và phải phẫu thuật. 
Người đàn ông neo đơn lâm bệnh nặng ảnh 1
Ông Tân có hai người anh trai, một người mắc bệnh tim nặng, một người sức khỏe yếu đi lại khó khăn, nên không lo được cho ông. Gặp chúng tôi, ông Võ Như Bình (anh trai ông Tân) chia sẻ: “Hễ cơn đau tim tái phát thì tôi phải dùng thuốc và nằm nghỉ. Nhà không có ai để nhờ, đôi khi đành phải để em mình nằm viện một mình mà xót lắm!”.
Không người chăm sóc chu đáo, lại không có đủ tiền trang trải thêm khoản chi phí ngoài danh mục bảo hiểm y tế; đặc biệt là loại sữa bơm trực tiếp vào mũi để nuôi cơ thể, ông Tân rất cần sự chia sẻ, giúp đỡ từ cộng đồng xã hội.
Mọi sự giúp đỡ xin gửi về Ban Công tác bạn đọc - Chương trình xã hội Báo Sài Gòn Giải Phóng, 432-434 Nguyễn Thị Minh Khai, phường 5, quận 3, TPHCM; ĐT: (028) 22111263. Hoặc chuyển qua tài khoản Báo SGGP: 310.10000. 231438 Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam chi nhánh TP Hồ Chí Minh.

Tin cùng chuyên mục