Người đàn ông cụt chân bị chó nhà cắn vào chỗ hiểm dẫn tới tử vong

Khi thấy 2 con chó bécgiê nhà cắn nhau, người đàn ông này đã cầm nạng đánh vào con chó để can ngăn, thấy vậy cả 2 con chó quay lại, nhảy lên cắn chủ vào vùng cổ.

Bác sĩ Dương Ngọc Thắng, Khoa Phẫu thuật Tim mạch và lồng ngực, Bệnh viện Việt Đức cho biết, mới đây, các bác sĩ của bệnh viện đã tiếp nhận cấp cứu một bệnh nhân nam (49 tuổi, ở Thanh Xuân, Hà Nội) do bị chó nhà cắn vào cổ rất nghiêm trọng dẫn tới tử vong.

Đáng chú ý, nam bệnh nhân này trước đây bị tai nạn giao thông nên bị cụt chân phải, di chuyển bằng nạng. Khi thấy 2 con chó bécgiê của nhà đang nuôi cắn nhau, người đàn ông này đã cầm nạng đánh vào con chó để can ngăn, thấy vậy cả 2 con chó liền quay lại nhảy lên cắn vào vùng cổ của người chủ gây chảy máu rất nhiều. Ngay sau đó, người đàn ông này đã được người thân sơ cứu và đi cấp cứu tại Bệnh viện Việt Đức.

Theo bác sĩ Thắng, bệnh nhân nam trên nhập viện trong tình trạng sốc rất nặng do mất máu cấp, hôn mê sâu, huyết áp và mạch ngoại vi không đo được, băng vết thương sũng máu. Có 2 vết thương ở vùng cổ bên phải, mép nham nhở - nằm trên đường đi của bó mạch cảnh là mạch máu chính nuôi não đang tiếp tục chảy máu.
Các bác sĩ chẩn đoán bệnh nhân bị sốc mất máu rất nặng và rối loạn đông máu do vết thương cổ phải. Ngay lập tức, bệnh nhân được đưa thẳng vào phòng mổ cấp cứu, kiểm tra động mạch cảnh phải thấy bị vết thương giập nát, nham nhở trên suốt đoạn dài 5 cm tới tận sát góc hàm. Các bác sĩ đã tiến hành cắt đoạn động mạch cảnh tổn thương, ghép bằng tĩnh mạch hiển tự thân, khâu cầm máu động mạch đốt sống. Tuy nhiên sau phẫu thuật do bệnh nhân sốc quá nặng trước mổ, mất tri giác và hôn mê sâu, rối loạn đông máu nặng với tiểu cầu còn 12.000 (bình thường là 150.000) nên gia đình đã xin đưa bệnh nhân về nhà vì bệnh nhân không thể qua khỏi.
Người đàn ông cụt chân bị chó nhà cắn vào chỗ hiểm dẫn tới tử vong ảnh 1 Đã xảy ra nhiều vụ tai nạn thương tâm do bị chó cắn

Đáng chú ý đây là trường hợp thứ 2 ở Hà Nội bị chó cắn dẫn tới tử vong. Trước đó không lâu, Bệnh viện Việt Đức cũng tiếp nhận một trẻ nhở ở phố Đội Cấn, Ba Đình bị chó Ngao Tây Tạng cắn tử vong.

Tin cùng chuyên mục