Người dân đổ về các khu vui chơi, sức mua tăng mạnh

Trong ngày nghỉ lễ 30-4, người dân khắp nơi ùn ùn đổ về các điểm vui chơi, trung tâm thương mại, siêu thị… trên địa bàn TPHCM để mua sắm, ăn uống cũng như tránh nóng. Nhiều nơi diễn ra tình trạng kẹt cứng cục bộ do lượng khách đổ về quá đông. 
Ghi nhanh vào trưa cùng ngày, tại hệ thống siêu thị Co.opMart Nguyễn Ảnh Thủ (quận 12), Aeon Mall (quận Tân Phú, Bình Tân), Emart (Gò Vấp)… có tới hàng ngàn lượt người vào vui chơi.
Nhiều khách hàng cho biết, dịp nghỉ lễ, đi chơi xa thì phải bon chen mệt mỏi nên gia đình lựa chỗ gần, trong thành phố cho thuận tiện. “Thế nhưng, các điểm vui chơi, mua sắm cũng đông nghẹt khách.
Chỉ mua vài món đồ ăn mà phải xếp hàng mỏi chân, muốn đổ mồ hôi”, anh Lê Ngọc, khách hàng mua sắm tại Aeon Tân Phú, nói. Đáng chú ý, vào buổi chiều cùng ngày, mặc dù một số quận, huyện  trên địa bàn TPHCM (quận 12, Thủ Đức, Gò Vấp…) có mưa khá lớn, nhưng dòng người đổ về các siêu thị, trung tâm thương mại vẫn đông nghẹt. 
Người dân đổ về các khu vui chơi, sức mua tăng mạnh ảnh 1 Người dân, du khách đổ về Thảo Cầm viên vui chơi dịp lễ 30-4
Thông tin từ đại diện một số siêu thị, trung tâm thương mại tại TPHCM, đón đầu nhu cầu tiêu dùng tăng cao vào dịp lễ, các đơn vị chủ động tăng khuyến mãi, giảm giá để kích cầu mua sắm.
Đồng thời, nhiều trung tâm mua sắm cũng tăng cường nhân viên thu ngân, lực lượng bảo vệ nhằm hỗ trợ, đảm bảo an ninh, an toàn cho khách hàng đến vui chơi, mua sắm. Trong số các mặt hàng khuyến mãi đậm phải kể tới thực phẩm chay các loại (lễ 30-4 rơi vào ngày 15 âm lịch), rau củ quả, giảm giá lên tới 50%.
Ngoài ra, khách mua hàng còn được tặng phiếu (mệnh giá 30.000 đồng/phiếu) cho hóa đơn hàng từ 500.000 đồng trở lên. 
Tương tự, hệ thống BigC cũng tăng lượng hàng lên khoảng 50% so với ngày thường, đồng thời giảm giá hàng loạt mặt hàng rau quả, hàng tiêu dùng các loại.
Tại các chợ đầu mối trên địa bàn TPHCM (Hóc Môn, Bình Điền, Thủ Đức), lượng hàng về chợ ổn định. Tuy nhiên, với ngành hàng thủy hải sản, hàng nhập chợ có giảm nhẹ, do thời điểm nghỉ lễ rơi vào ngày 14, 15 âm lịch.
Chị Ngọc Hà, tiểu thương kinh doanh thủy hải sản tại chợ Bình Điền, cho biết thông thường các mặt hàng thủy hải sản nhập chợ sẽ giảm vào các ngày 14 và 15 âm lịch, do là ngày ăn chay, nhiều người “né” thịt, cá…
Hiện mực lá bán tại chợ đầu mối có giá 170.000 - 200.000 đồng/kg, tôm thẻ từ 160.000 - 200.000 đồng/kg, tùy loại. Khi hàng hóa về đến các chợ truyền thống, nhà hàng, mức giá này sẽ bị đội lên do công vận chuyển. 
Ngoài ra, các điểm đến dân dã, đồng quê tại TPHCM hoặc một số khu vực giáp ranh thành phố đã và đang được nhiều người dân lựa chọn. Cụ thể như khu du lịch Văn Thánh, làng du lịch Bình Quới (quận Bình Thạnh); khu du lịch ven sông Bình Mỹ (huyện Củ Chi).
Tại đây, người dân có thể tham gia các trò chơi dân gian, cắm trại rất vui vẻ. Bên cạnh đó, một số điểm đến như Công viên văn hóa Đầm Sen, Suối Tiên, Thảo Cầm viên… cũng là lựa chọn yêu thích của người dân TPHCM và du khách ngoại tỉnh tìm đến trong dịp nghỉ lễ này.

Tin cùng chuyên mục