Người bệnh đã hài lòng hơn với chất lượng bệnh viện

Ngày 18-12, tại Hà Nội, Bộ Y tế phối hợp với Phái đoàn Liên minh châu Âu (EU) tổ chức Diễn đàn quốc gia về chất lượng bệnh viện lần thứ 4.

Phát biểu tại diễn đàn, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam nhấn mạnh, từ diễn đàn lần thứ 2 được tổ chức vào năm 2013, khi lần đầu Bộ Y tế công bố bộ tiêu chí đánh giá chất lượng, đến nay, việc đánh giá chất lượng bệnh viện đã có chuyển biến tích cực, đi vào thực chất hơn nhằm hướng tới sự hài lòng của người bệnh.

Bộ tiêu chí đánh giá chất lượng bệnh viện của ngành y tế đã tiếp cận theo hướng quốc tế, vì vậy cần phát huy mạnh mẽ vai trò của các hiệp hội, các tổ chức kiểm định và cả người dân trong đánh giá chất lượng khám chữa bệnh. Chia sẻ đánh giá của Tổ chức Y tế thế giới đối với Việt Nam là “thu nhập đầu người Việt Nam trên 2.000USD nhưng hiệu quả sử dụng đồng tiền vào chăm sóc sức khỏe người dân thì tương đương với nước có thu nhập 10.000USD”, Phó Thủ tướng mong muốn ngành y tế cần nỗ lực hơn nữa để tiếp tục nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe nhân dân.

Theo Bộ Y tế, trong 1 năm qua, với trên 1 triệu phiếu khảo sát trực tuyến về mức độ hài lòng của người bệnh, đã có 75,6% người bệnh nội trú và 66,3% người bệnh ngoại trú hài lòng. Kết quả khảo sát độc lập của Tổ chức Sáng kiến Việt Nam phỏng vấn qua điện thoại với hơn 3.000 người bệnh sau ra viện, cũng cho thấy tỷ lệ hài lòng đạt 79,6%. 

Tin cùng chuyên mục