Ngỡ ngàng lễ hội ánh sáng ở Jeju - đảo tình yêu

Nằm cách khá xa trung tâm song du khách khi đến với Jeju - thiên đường du lịch của Hàn Quốc thường không thể bỏ qua đồn điền trà xanh Daheeyeon Garden ở Jocheon-eup.
Nơi này không chỉ nổi tiếng với những vườn trà có vị ngon đậm đà mà đây cũng là địa điểm duy nhất của Jeju có Cafe Hang động - quán cà phê ngầm nằm dưới hang động nham thạch khổng lồ cả ngàn năm tuổi.
Quán cà phê hang động đầu tiên của Hàn Quốc hấp dẫn bởi không gian huyền ảo

Quán Cafe Hang động (Cave Cafe) được mở ra dưới lòng một trong những đường hầm nham thạch lớn nổi tiếng ở Jeju. Đây cũng được cho là quán cà phê hang động đầu tiên của Hàn Quốc.

Không chỉ sở hữu một vị trí đắc địa với mái vòm rộng lớn và lối vào khá rộng rãi mà nơi này còn được đánh giá là có nhiệt độ luôn duy trì ở mức lý tưởng để du khách có thể đến trốn nắng hè.

Từ cửa hang du khách men theo lối nhỏ với nhiều ngọn đèn màu dẫn dắt du khách từ bất ngờ này đến bất ngờ khác và tất cả dường như vỡ òa khi chạm tới không gian rộng lớn được trang trí đầy huyền ảo với những vòm hang cao, rộng.

Ngỡ ngàng lễ hội ánh sáng ở Jeju - đảo tình yêu ảnh 2 Vòm hang rộng lớn được bài trí  khá ấn tượng

Thực đơn của quán không quá nhiều, nổi bật là những đồ uống chế biến thủ công từ chính những cây trà được trồng bạt ngàn ở phía trên cửa hang.

Chính những điều này đã cho du khách một không gian để nghỉ ngơi, để tận hưởng không khí mát lạnh, lung linh mà huyền bí ở giữa những khối nham thạch cổ ngàn năm chứ không đơn thuần là đi khám phá hang động.

Những ai đến Jeju mà chưa khám phá hệ thống đường hầm nham thạch khổng lồ được tạo thành nhờ núi lửa phun trào từ hàng ngàn năm trước thì quả là đáng tiếc, song còn đáng tiếc hơn nếu các bạn không ngồi nhâm nhi một ly kem trà xanh lạnh buốt ở dưới một trong những ống nham thạch cổ xưa này.

Không chỉ thế, vài năm gần đây, các nghệ sĩ Hàn Quốc và thế giới đã cùng chung ý tưởng biến nơi này thành một điểm đến của hang động và ánh sáng. Hàng vạn những bóng đèn được làm từ vật liệu tái chế như chai, lọ thủy tinh, nhựa… đã được tận dụng để cùng thắp sáng nơi này, để xua tan bóng đêm, để phủ một tấm áo choàng lung linh huyền bí lên không gian ngập tràn cây cỏ ở nơi này.
Ngỡ ngàng lễ hội ánh sáng ở Jeju - đảo tình yêu ảnh 3
Ngỡ ngàng lễ hội ánh sáng ở Jeju - đảo tình yêu ảnh 4 Các tác phẩm ánh sáng từ vật liệu tái chế
Những ánh đèn trải theo lối mòn dẫn vào rừng, những ánh đèn thắp bừng lên những khối màu đỏ, cam, chàm, tím long lanh khiến du khách phải rảo chân mà bước sát tới tận nơi để ngắm, để chạm vào.
Những chiếc đèn còn được treo rực rỡ trên những gốc cổ thụ trong rừng. Đèn như cất lên những vũ điệu vừa lãng mạn, dịu dàng vừa trong trẻo, mê hoặc lòng người.
Trời càng khuya, những tác phẩm nghệ thuật được điêu khắc bằng ánh sáng bởi nhiều nghệ sĩ ánh sáng địa phương và thế giới như Bruce Monroe, Jen Lewin, Tom Fruin… lại càng trở nên huyền ảo
Ngỡ ngàng lễ hội ánh sáng ở Jeju - đảo tình yêu ảnh 6 Cùng với gió, với hương thơm thoang thoảng của thảo mộc bản địa, ánh sáng cũng thăng hoa với vũ điệu của riêng mình
Ngỡ ngàng lễ hội ánh sáng ở Jeju - đảo tình yêu ảnh 7 Đây chính là điểm đến vô cùng phù hợp với những người yêu thiên nhiên, thích khám phá để có thể trải nghiệm sắc màu của màn đêm trên hòn đảo xinh đẹp này
Ở nơi này, khi bước bên nhau đi trên con đường ngập tràn cây cỏ, con đường được dẫn dắt bởi ánh sáng, bởi âm nhạc… mọi lo toan mệt mỏi của cuộc sống thường ngày dường như tan biến.

Tin cùng chuyên mục