Nghi vấn mâu thuẫn gia đình, 2 mẹ con uống thuốc cỏ tự tử

Chiều 31-7, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa cho biết, 1 trong 2 bệnh nhân vụ uống thuốc trừ cỏ paraquat đã tử vong. Người còn lại cũng khó có thể qua khỏi.

Trước đó, vào lúc 21 giờ 30 ngày 30-7, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa tiếp nhận trường hợp 2 mẹ con chị P.T.V. (29 tuổi, trú xã Cam Hòa, huyện Cam Lâm, tỉnh Khánh Hòa) và cháu P.B.A. (2 tuổi) với các triệu chứng khó thở, đau rát họng, nóng ran người…

Sau khi làm các xét nghiệm cần thiết, các bác sĩ xác định 2 mẹ con chị V. bị ngộ độc do uống thuốc diệt cỏ. Qua xác minh, loại thuốc mà chị V. và cháu A. uống là paraquat. Đây là loại thuốc rất độc, có khả năng gây tử vong rất cao.
Thuốc cỏ paraquat cực độc

Người nhà bệnh nhân cho biết, sự việc 2 mẹ con uống thuốc cỏ tự tử xảy ra vào chiều 30-7. Nguyên nhân dẫn đến sự việc có thể là do mâu thuẫn gia đình. Khi phát hiện vụ việc, mẹ con chị V. được người thân đưa đến Trung tâm y tế huyện Cam Lâm cấp cứu. Tuy nhiên, do tình trạng quá nặng phải chuyển lên tuyến trên điều trị.

Chiều 31-7, đại diện Khoa hồi sức tích cực chống độc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa cho biết, 2 bệnh nhân nhập viên trong tình trạng rất nguy hiểm, dù đã tích cực hồi sức cấp cứu nhưng bất thành. Cháu A. đã tử vong vào trưa cùng ngày. Còn chị V. cũng được người thân đưa về nhà. Tuy nhiên, chị V. rất khó qua khỏi vì hiện chỉ thở được bằng máy.  

 Theo một số nghiên cứu, dung dịch paraquat 20% thường gây tử vong từ 1 - 5 ngày do suy đa phủ tạng hoặc do bỏng niêm mạc tiêu hoá. Bỏng thực quản có thể gây thủng dẫn đến viêm trung thất. Nếu uống từ 30 - 40 mg paraquat/kg sẽ gây tử vong trong vòng 5 ngày đến nhiều tuần lễ do viêm loét ống tiêu hoá và hoại tử vỏ thận và cuối cùng là xơ phổi.

Tin cùng chuyên mục