Nghi “hành” dân, Phó Chủ tịch UBND phường Văn Miếu bị tạm đình chỉ

Chiều 26-7, ông Nguyễn Song Hào, Chủ tịch UBND quận Đống Đa ký quyết định tạm đình chỉ công tác bà Nguyễn Thị Thúy Hà, Phó Chủ tịch UBND phường Văn Miếu, quận Đống Đa. 
Theo đó, Quyết định đình chỉ bà Hà trong 3 ngày kể từ ngày 27-7 để phục vụ cho hoạt động kiểm tra, xác minh vụ việc công dân và báo chí phản ánh liên quan đến việc giải quyết thủ tục hành chính tại phường Văn Miếu của Đoàn kiểm tra công vụ thành phố. 
Cũng trong chiều 26-7, phòng Nội vụ quận Đống Đa đề nghị Chủ tịch UBND phường Văn Miếu kiểm tra, làm rõ thông tin về thái độ của ông Nguyễn Lê Hiếu (cán bộ phường); nếu có sai phạm đề nghị UBND phường chấm dứt hợp đồng đối với ông Hiếu.
Trước đó, ông Nguyễn Thanh Hiếu cũng đã bị điều chuyển sang làm công tác văn phòng, không tiếp tục làm việc tại bộ phận tiếp dân.
Nghi “hành” dân, Phó Chủ tịch UBND phường Văn Miếu bị tạm đình chỉ ảnh 1 Nội dung công văn tạm đình chỉ nhiệm vụ với Phó Chủ tịch phường Văn Miếu 
Trước đó, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã có văn bản yêu cầu xác minh làm rõ sự việc xảy ra tại phường Văn Miếu; giao Giám đốc Sở Nội vụ chủ trì, phối hợp với Ủy ban nhân dân quận Đống Đa kiểm tra, làm rõ thông tin trên đồng thời đề nghị có kiểm điểm điểm, xử lý nghiêm trách nhiệm tập thể, cá nhân có sai phạm (nếu có) theo quy định pháp luật. 
Những ngày qua, mạng xã hội và báo chí phản ánh liên quan đến việc người dân phường này than phiền đã bị cán bộ làm thủ tục phường Văn Miếu “hành” và có dấu hiệu tiêu cực, quan liêu khi giải quyết thủ tục xin giấy khai tử của người dân. Sự việc đã được lan truyền nhanh chóng trên mạng xã hội, với nhiều lời bình luận lên án, bức xúc đối với thái độ không chuẩn mực của lãnh đạo và cán bộ phường nơi đây. 

Theo đó, bố chị H., qua đời lúc 18 giờ 35 ngày 18-7. Gia đình đến nhà tang lễ đăng ký lễ viếng và truy điệu vào 13 giờ ngày 20-7. Theo quy định của nhà tang lễ, gia đình phải nộp giấy khai tử do UBND phường cấp.

 Khoảng 9 giờ sáng 19-7, chị H., ra UBND phường Văn Miếu làm thủ tục xin cấp giấy khai tử cho người thân, nhưng được anh Hiếu - cán bộ tiếp nhận hồ sơ cho biết không có lãnh đạo nào để ký giấy. Khoảng 14 giờ chiều 19-7, chị H., mang giấy hẹn lên UBND phường, nhưng cán bộ cho biết là sếp vẫn chưa về để ký. Đến 15 giờ cùng ngày, do chưa nhận được giấy chứng tử, chị H., và người thân to tiếng với bà Nguyễn Thị Thúy Hà, Phó Chủ tịch phường Văn Miếu.

Cách xử lý của cán bộ phường Văn Miếu được cho là chưa hợp lý, khiến gia đình chị H., phải lùi lễ truy điệu cho bố 1 ngày, khiến dư luận bất bình.

Tin cùng chuyên mục