Nghẹn ngào nhìn con mắc bệnh hiểm nghèo

Mới vừa 20 tháng tuổi nhưng bé Lê Thị Thu Trang đã phải đi khắp các bệnh viện trong Nam ngoài Bắc để điều trị căn bệnh ung thư máu và u bạch mạch đang lan rộng ra khắp cơ thể.
Ba mẹ của bé Trang - anh Lê Văn Đồng và vợ là Nguyễn Thị Hồng (ở xã Kim Hóa, huyện Tuyên Hóa, tỉnh Quảng Bình) - phải bỏ hết mọi công việc đồng áng và gửi 2 đứa con nhỏ (đang học lớp 1 và mẫu giáo) cho ông bà nội nuôi giữ, để cùng nhau vào Trung tâm Nhi khoa Bệnh viện Trung ương Huế chăm con. 
Nghẹn ngào nhìn con mắc bệnh hiểm nghèo ảnh 1 Bé Lê Thị Thu Trang đang điều trị tại Bệnh viện Trung ương Huế
Móc những đồng bạc lẻ cuối cùng trong túi đưa cho vợ ra ngoài mua cháo cho con, anh Đồng vừa ẵm con vừa nghẹn ngào nói: “10 ngày nay phải đưa con đi làm các xét nghiệm và bác sĩ nói, trước mắt sẽ phẫu thuật khống chế u bạch mạch lan rộng sang các phần khác cạnh khối u. Đồng thời, tiến hành điều trị bằng phương pháp dùng chùm tia năng lượng cao để tiêu diệt các tế bào ung thư bạch cầu, việc điều trị sẽ kéo dài và tốn kém. Hiện cái gì trong nhà bán được đều đã bán hết, chỗ nào vay được đều đã vay hết, nên giờ vợ chồng em không thể kiếm đâu ra số tiền cả trăm triệu đồng để lo phẫu thuật và điều trị cho đứa con thơ”.
Mọi giúp đỡ xin gửi về Ban Công tác bạn đọc - Chương trình xã hội Báo Sài Gòn Giải Phóng, 432-434 Nguyễn Thị Minh Khai, phường 5, quận 3, TPHCM; ĐT: (028) 22111263. Hoặc chuyển qua tài khoản Báo SGGP: 310.10000. 231438 Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam chi nhánh TPHCM.

Tin cùng chuyên mục