Nghẹn ngào buổi trao nhận lại con tại BV Đa khoa huyện Ba Vì sau 6 năm bị trao nhầm

Sáng 19-7, tại Bệnh viện Đa khoa huyện Ba Vì (BV Ba Vì), Hà Nội đã diễn ra buổi trao nhận 2 cháu bé về với 2 gia đình của anh Phùng Giang Sơn (xã Tây Đằng, Ba Vì) và chị Vũ Thị Hương (xã Phú Sơn, Ba Vì) sau khi nhân viên y tế của BV trao nhầm 2 đứa trẻ sơ sinh cách đây 6 năm.

Chứng kiến buổi trao nhận 2 đưa trẻ về đúng với gia đình ruột của mình có gia đình anh Sơn, chị Hương, đại diện Sở Y tế Hà Nội, UBND huyện Ba Vì, Phòng Tư pháp huyện Ba Vì và đại diện BV Ba Vì.

Nghẹn ngào buổi trao nhận lại con tại BV Đa khoa huyện Ba Vì sau 6 năm bị trao nhầm ảnh 1 2 gia đình nghẹn ngào, vui mừng nhận lại con đẻ của mình sau khi bị BV Ba Vì trao nhầm cách đây 6 năm

Tại buổi giao nhận, 2 gia đình anh Sơn và chị Hương cùng với đại diện BV Ba Vì đã ký vào biên bản trao nhận con trên cơ sở thỏa thuận tự nguyện giữa các bên.

Theo đó, gia đình anh Sơn đã nhận lại con ruột của mình và nhận đầy đủ số tiền hỗ trợ của BV Ba Vì là 150 triệu đồng. Gia đình chị Hương cũng đã nhận lại con ruột của mình và nhận đầy đủ số tiền hỗ trợ 150 triệu đồng của BV Ba Vì. Cả gia đình anh Sơn và chị Hương cam kết không có khiếu nại, kiện tụng gì xung quanh vụ việc này.

Về việc hoàn thiện thủ tục pháp lý, BV Ba Vì đề nghị Sở Tư pháp TP Hà Nội, Phòng Tư pháp huyện Ba Vì tiếp nhận các tài liệu liên quan đến lý lịch của 2 gia đình và làm hoàn thiện các thủ tục tư pháp cho các cháu về với bố, mẹ đẻ của các cháu gồm: Giấy khai sinh, sổ hộ khẩu, các giấy tờ pháp lý liên quan khác. BV Ba Vì sẽ có trách nhiệm thanh toán với cơ quan tư pháp về toàn bộ chi phí này.

Ngoài ra, BV Ba Vì cũng cam kết sẽ hỗ trợ hết khả năng để các cháu được vui chơi, học tập bình thường; nếu các cháu có biểu hiện bất thường về sức khoẻ cũng như tâm lý, BV sẽ chi toàn bộ chi phí khám chữa bệnh.

Nghẹn ngào buổi trao nhận lại con tại BV Đa khoa huyện Ba Vì sau 6 năm bị trao nhầm ảnh 2 Gia đình anh Sơn và gia đình chị Hương tại buổi trao nhận lại con sáng 19-7

Chính thức nhận lại con đẻ của mình sau 6 năm xa cách, vợ chồng anh Sơn, chị Hương cùng nhiều người thân trong 2 gia đình đều không giấu nổi sự xúc động nghẹn ngào khi nhận lại con đẻ của mình, cũng như phải chia tay với 2 bé trai bé bỏng mà 2 gia đình đã nuôi dưỡng suốt 6 năm qua.

Chia sẻ tại buổi trao nhận con, chị Hương xúc động cho biết, trong vụ việc này, cả 2 gia đình đều không đòi hỏi gì từ phía BV mà do BV tự nguyện bồi hoàn. Còn anh Sơn thì bày tỏ mong muốn trong thời gian tới BV và cơ quan chức năng sẽ hỗ trợ ổn định tâm lý cho 2 cháu nhỏ vì thời gian vừa qua lỗi lầm của BV đã làm ảnh hưởng rất lớn đến tâm lý của 2 bé.

Trước đó, liên quan tới vụ việc trao nhầm con tại BV Ba Vì, ông Nguyễn Đức Chung, Chủ tịch UBND TP Hà Nội có văn bản yêu cầu Giám đốc Sở Y tế Hà Nội kiểm tra thông tin, xử lý nghiêm trách nhiệm các tập thể, cá nhân để xảy ra sai phạm. Đồng thời, chủ trì làm việc với BV Ba Vì và đại diện các gia đình để giải quyết dứt điểm các khó khăn, vướng mắc. Sở Y tế Hà Nội chỉ đạo các cơ sở y tế thực hiện nghiêm chương trình chăm sóc và giao nhận trẻ sơ sinh theo đúng quy định. Kết quả kiểm tra, xử lý báo cáo Thành ủy, UBND TP Hà Nội trước ngày 20-7.

Tin cùng chuyên mục