Nghệ sĩ và những canh bạc cuộc đời

Thông tin về việc nghệ sĩ hài Hồng Tơ bị bắt quả tang đang đánh bạc ăn tiền tại nhà riêng cách đây khoảng 2 tuần và hiện nam nghệ sĩ này đang bị tạm giam tại trại giam Chí Hòa, khiến giới nghệ sĩ và khán giả xôn xao. 
Nghệ sĩ và những canh bạc cuộc đời

Đây không phải là lần đầu tiên thông tin về nghệ sĩ tên tuổi dính đến nạn cờ bạc. Từ rất lâu, chuyện sát phạt phía sau hậu trường của không ít nghệ sĩ đã không còn xa lạ. Sau sàn diễn, một số nghệ sĩ đã coi bài bạc là phương thức giải trí và cách thử vận may. Thậm chí, không ít nghệ sĩ, diễn viên, ca sĩ còn dính vào những tệ nạn xã hội khác như ma túy, số đề, cá độ đá banh... khiến cuộc đời họ sa vào hố sâu nghiện ngập, nợ nần. 

Trong quá khứ, danh hài Hồng Tơ từng có thời gian dài vướng cờ bạc, thua toàn bộ tài sản, phải bán mấy căn nhà để trả nợ. Thế nhưng anh đã không thể thoát khỏi mê cung này. Đặc biệt, sai lầm của cơn nghiện bài bạc lần này khiến Hồng Tơ đã phải đối mặt với pháp luật. Năm 2013, nghệ sĩ Kim Tử Long cũng làm dậy sóng dư luận vì hành vi tham gia đánh bạc tại Trà Ôn, tỉnh Vĩnh Long, sau khi anh hát đám cưới. Rất may, nam nghệ sĩ này chỉ bị nhắc nhở. Dư luận xã hội từng “rúng động” trước nợ nần khủng vì bài bạc của “Họa mi núi rừng Tây Nguyên” Siu Black; nam diễn viên lừng danh một thời Thương Tín cũng sa đà trong bài bạc, hút sách dẫn đến sự suy sụp danh tiếng, tên tuổi; diễn viên Minh Quốc (Nhà hát kịch Việt Nam) và diễn viên Hiệp “gà” đã phải ngồi tù 2 năm vì tàng trữ ma túy; diễn viên trẻ La Thành (từng là diễn viên của Sân khấu kịch Thế Giới Trẻ) mê cá độ đá banh đến mức phải trốn nợ một thời gian dài...

Thực tế, ai cũng biết, những tệ nạn xã hội sẽ đẩy người nghệ sĩ xa rời hào quang nghệ thuật, xa rời sự hâm mộ của khán giả. Những bài học của các nghệ sĩ dính tệ nạn xã hội nên là tấm gương để người làm nghệ thuật soi rọi và tránh xa. Cần phải tỉnh táo trước các tệ nạn nếu không muốn chấm dứt sự nghiệp, con đường nghệ thuật mà bản thân đã khổ công theo đuổi. Sự việc nghệ sĩ hài Hồng Tơ thêm lần nữa là hồi chuông cảnh tỉnh cho những ai còn mê mải với những canh bạc đỏ đen.

Tin cùng chuyên mục