Nghệ sĩ hài Mạnh Tràng qua đời

Nghệ sĩ hài Mạnh Tràng (Nguyễn Mạnh Tràng), 53 tuổi, đã qua đời rạng sáng ngày 7-1 tại nhà riêng, do căn bệnh ung thư. Sự ra đi của anh đã để lại nhiều tiếc nuối trong lòng đồng nghiệp cũng như khán giả ái mộ. 
Nghệ sĩ hài Mạnh Tràng qua đời

Nghệ sĩ Mạnh Tràng tốt nghiệp Trường Cao đẳng Sân khấu Điện ảnh TPHCM năm 1986 (nay là Trường Đại học Sân khấu và Điện ảnh TPHCM) khoa Diễn viên. Tuy là một diễn viên chuyên đóng vai phụ nhưng Mạnh Tràng luôn tạo được dấu ấn rất riêng trong từng vai diễn. Bằng sự hài hước duyên dáng, tài ứng biến nhanh nhạy, các vai diễn của anh luôn là những vai lạ, độc và cuốn hút. 

Nghệ sĩ Mạnh Tràng gắn bó với Sân khấu kịch Sài Gòn trong vai trò của diễn viên nòng cốt. Anh ghi điểm với khán giả qua những vai trong các vở: Quỷ ám, Hồn ma báo oán, Hồn trinh nữ, Ác báo, Tử hình, Cứu em… và trong những bộ phim điện ảnh Công chúa teen và ngũ hổ tướng, Kỳ phùng địch thủ, Hello cô Ba… Đặc biệt, sau khi ông “bầu” Phước Sang - em vợ nghệ sĩ Mạnh Tràng rút lui khỏi sân khấu, vai trò ông “bầu” - Giám đốc sân khấu Kịch Sài Gòn đã được chuyển giao cho nghệ sĩ Mạnh Tràng trong hơn 10 năm qua. Anh đã lo toan, vun vén, giữ lửa để sàn diễn kịch nói này luôn sáng đèn, trở thành một trong những địa điểm giải trí của nhiều khán giả trẻ. 

Tang lễ của nghệ sĩ hài Mạnh Tràng được tổ chức tại chùa Vĩnh Nghiêm. Lễ viếng bắt đầu từ 11 giờ ngày 7-1, lễ động quan lúc 6 giờ ngày 9-1, sau đó hỏa táng tại Bình Hưng Hòa.

Tin cùng chuyên mục