Nghe điện thoại “công an dỏm”, người đàn ông ở TPHCM mất 4,5 tỷ đồng

Dù thủ đoạn lừa đảo qua điện thoại không mới, song vẫn có không ít người mắc bẫy, dễ dàng chuyển tài sản mà cả đời tích cóp cho bọn tội phạm chỉ với một cuộc điện thoại. Mới đây nhất là một “đại gia” ở quận Tân Phú, TPHCM "sập bẫy" mất 4,5 tỷ đồng.


Ngày 11-3, Công an quận Tân Phú đang phối hợp cùng các đơn vị nghiệp vụ của Công an TPHCM điều tra làm rõ vụ mạo danh là cán bộ công an để lừa đảo chiếm đoạt 4,5 tỷ đồng của ông T.X.L. (SN 1971, ngụ quận Tân Phú).

Ông L. trình bày, sáng ngày 8-3, ông đang ở nhà thì nhận được 1 cuộc điện thoại, đầu dây bên kia xưng là nhân viên bưu điện và nói ông đến nhận bưu phẩm. Người này cũng cho biết, trong bưu phẩm có lệnh bắt ông L. vì có dính tới đường dây buôn bán ma tuý và rửa tiền.

Ông L. giải thích cho người này thì được nối máy sang một cán bộ Công an TP Hà Nội. Qua trò chuyện, cán bộ công an cho biết kết quả điều tra xác định ông có liên quan tới đường dây tội phạm lớn. Đồng thời, người này yêu cầu, ông phải chuyển tiền để xác minh làm rõ, nếu không liên quan sẽ trả lại.

Do lo sợ, “đại gia” đã 2 lần tới ngân hàng chuyển số tiền lên tới 4,5 tỷ đồng vào tài khoản cho người xưng là cán bộ cung cấp. Sau đó, ông L. nghi ngờ nên đã tới cơ quan công an trình báo.

Tiếp nhận thông tin, công an đã lấy lời khai, điều tra làm rõ.

Trong thời gian gần đây, tình trạng giả mạo cán bộ công an gọi điện cho người dân để hù dọa yêu cầu chuyển tiền vào tài khoản ngân hàng đang nở rộ trở lại. Dù thủ đoạn lừa đảo qua điện thoại không mới, song vẫn có không ít người mắc bẫy, dễ dàng chuyển tài sản mà cả đời mình tích cóp cho bọn tội phạm chỉ với một cuộc điện thoại.

Tin cùng chuyên mục