Nghệ An - Bắc Quảng Bình, Tây Nguyên mưa lớn về đêm, đề phòng an toàn các hồ chứa ở Tây Nguyên

Đêm ngày 9-9, khu vực từ Nghệ An đến Bắc Quảng Bình, Tây Nguyên tiếp tục có mưa vừa, có nơi mưa to và dông, cần đề phòng an toàn cho các hồ chứa ở Tây Nguyên và nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất, ngập úng cục bộ vùng trũng thấp các tỉnh từ Nghệ An - Quảng Bình, Kon Tum, Gia Lai, Đăk Lăk.

Theo bản tin phát lúc 18 giờ 30 ngày 9-9 của Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, trong 3 giờ qua, một số nơi thuộc các tỉnh Khánh Hòa, Đăk Lăk đã có mưa to, cục bộ có nơi rất to như: Sơn Thái 55,4mm, Hòa Tiến 60,8mm, Buôn Triết 38,6mm, Ea Ba 31,8mm, xã Ea Trang 46,2mm, Cư San 24,2mm...

Dự báo trong 1-2 giờ tới, các khu vực này tiếp tục có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to.

Cảnh báo: Trong 3-6 giờ tới, nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất và ngập úng cục bộ vùng trũng thấp ở các tỉnh Khánh Hòa, Đăk Lăk; đặc biệt là các huyện Khánh Vĩnh (Khánh Hòa), M’Đrắk, Lăk, Krông Păk, Krông Bông, Krông Ana (Đăk Lăk).

Cần đề phòng mưa lớn gây mất an toàn cho các hồ chứa thuộc khu vực Tây Nguyên.Cấp độ rủi ro thiên tai: Cấp 1

Trước đó, đêm hôm qua (8-9) và sáng sớm nay (9-9), gió mùa Đông Bắc tiếp tục gây mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to ở các tỉnh từ Nghệ An đến Quảng Bình. 

Do ảnh hưởng của gió mùa Đông Bắc nên trong chiều và đêm nay (9-9) ở các tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh và Bắc Quảng Bình tiếp tục có mưa vừa, có nơi mưa to và dông (lượng mưa phổ biến 30-50mm/24 giờ).
Cảnh báo, từ nay đến ngày 10-9, trên các sông từ Hà Tĩnh đến Quảng Bình khả năng xuất hiện một đợt lũ nhỏ. Nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất ở vùng núi, ngập úng vùng trũng thấp các tỉnh từ Nghệ An đến Quảng Bình. 
Cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai do lũ, lũ quét, sạt lở đất từ Nghệ An đến Quảng Bình: cấp 1.

Tin cùng chuyên mục