Ngày Việt Nam tại Hamburg (Đức)

Trong khuôn khổ kỷ niệm 100 năm thành lập Đại học Hamburg (1919 - 2019), ngành Việt Nam học, thuộc Viện Á Phi - Đại học Hamburg đã tổ chức thành công sự kiện ngày Việt Nam (Vietnam Tag).
Giới thiệu về Thư pháp tới bạn bè Đức và quốc tế. Ảnh: Thanh Bình/TTXVN
Giới thiệu về Thư pháp tới bạn bè Đức và quốc tế. Ảnh: Thanh Bình/TTXVN

Tham dự Vietnam Tag có đông đảo du khách Đức, du khách nước ngoài tại Đức, giới nghiên cứu, giáo viên, sinh viên và cộng đồng người Việt tại Hamburg và các vùng lân cận.

Theo Giáo sư Thomas Engelbert, Trưởng khoa Việt học, Đại học Hamburg, Vietnam Tag là dịp để quảng bá, giới thiệu nền văn hóa truyền thống của Việt Nam đến đông đảo bạn bè quốc tế. Đến với ngày hội văn hóa Việt Nam, khách tham dự được hòa mình vào không gian văn hóa đậm đà bản sắc dân tộc Việt với các không gian văn hóa giới thiệu tranh dân gian, thư pháp, văn hóa ẩm thực trà Việt, âm nhạc truyền thống, tham gia lớp học tiếng Việt và các trò chơi dân gian… Vietnam Tag còn dành không gian rộng rãi để trưng bày, triển lãm và giới thiệu sâu rộng tới bạn bè Đức, du khách quốc tế những thành tựu phát triển kinh tế - xã hội của Việt Nam trong thời gian qua.

Tin cùng chuyên mục