Ngày mai 31-5 sẽ khai quật cống xả ngầm của AB Mauri

Việc khai quật hệ thống cống ngầm của AB Mauri nhằm công khai, minh bạch việc xử lý chất thải của AB Mauri trước khi đưa ra môi trường, giám sát việc AB Mauri thực hiện công tác bảo vệ môi trường như thế nào, cũng như làm rõ vấn đề AB Mauri bị người dân tố cáo gây ô nhiễm môi trường.
Cống xả thải hiện tại của AB Mauri
Cống xả thải hiện tại của AB Mauri

Sở Tài nguyên - Môi trường tỉnh Đồng Nai sẽ phối hợp cùng Công ty TNHH AB Mauri Việt Nam (đóng ở huyện Định Quán, Đồng Nai) đào hệ thống cống ngầm dưới sự dám sát của các ngành chức năng, chính quyền địa phương, người dân và cơ quan thông tấn báo chí vào ngày mai 31-5. Việc khai quật sẽ diễn ra trong khoảng 1 ngày và kết quả hiện trạng sẽ được thông tin công khai.

Việc khai quật hệ thống cống ngầm của AB Mauri nhằm công khai, minh bạch việc xử lý chất thải của AB Mauri trước khi đưa ra môi trường, giám sát việc AB Mauri thực hiện công tác bảo vệ môi trường như thế nào, cũng như làm rõ vấn đề AB Mauri bị người dân tố cáo gây ô nhiễm môi trường nhằm xác định xem công ty này đang làm đúng hay sai quy định của pháp luật.
  
Được biết công ty AB Mauri là đơn vị hoạt động trong lĩnh vực sản xuất nguyên liệu bánh kẹo, men,… được cấp phép đặt nhà máy tại xã La Ngà, huyện Định Quán từ năm 2000. Trong gần 20 năm hoạt động, công ty đã từng nhiều lần bị người dân “tố” gây ô nhiễm. Vào năm 2009 và 2011 công ty này đã từng bị buộc tạm ngừng hoạt động để khắc phục vấn đề môi trường và công ty này từng đứng trước nguy cơ bị di dời nhà máy nếu còn để xảy ra ô nhiễm. Trước tình hình đó công ty này đã cho xây dựng nhà máy xử lý chất thải để xử lý chất thải của công ty nên được tiếp tục hoạt động.

Sau các sự cố về môi trường ở công ty này, ngành chức năng đã giám sát hệ thống xử lý chất thải của AB Mauri chặt chẽ hơn bằng hệ thống quan trắc tự động, kết quả sẽ gửi trực tiếp về “nguồn” khoảng 5p/lần. Các chỉ số quan trắc về màu nước, COD, TSS, TH,… của công ty này ở mức đạt chuẩn.

Tin cùng chuyên mục