Ngày hội “Đọc và học tập suốt đời theo tấm gương Bác Hồ vĩ đại”

Sáng nay 19-5, tại Bảo tàng Hồ Chí Minh (Hà Nội), Ngày hội “Đọc và học tập suốt đời theo tấm gương Bác Hồ vĩ đại” đã khai mạc với sự tham dự của đông đảo người dân Thủ đô. 

Ngày hội “Đọc và học tập suốt đời theo tấm gương Bác Hồ vĩ đại”

Ngày hội “Đọc và học tập suốt đời theo tấm gương Bác Hồ vĩ đại” được tổ chức nhằm đẩy mạnh phong trào đọc sách, để văn hóa đọc và văn hóa tự học trở thành một nét đẹp trong lối sống của con người Việt Nam hiện đại, góp phần xây dựng xã hội học tập, thực hiện tâm nguyện của Bác Hồ: xây dựng đất nước Việt Nam đàng hoàng, to đẹp, xã hội dân chủ, công bằng, văn minh.

Ngày hội “Đọc và học tập suốt đời theo tấm gương Bác Hồ vĩ đại” ảnh 1 Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, nguyên Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan ghé thăm các gian trưng bày tại triển lãm
Ngày hội bao gồm nhiều hoạt động như: trưng bày, triển lãm sách, báo, tư liệu về nội dung về cuộc đời và sự nghiệp Chủ tịch Hồ Chí Minh, về những tấm gương ham đọc sách và tự học thời đại Hồ Chí Minh với sự tham gia của các đơn vị Bảo tàng Hồ Chí Minh, Thư viện Quân đội, Thư viện Công an nhân dân, Thư viện Hà Nội, Công ty Sách Thái Hà, Nhà sách Huy Hoàng, Nhà sách Tân Việt, Nhà sách Trí Việt...
Ngày hội “Đọc và học tập suốt đời theo tấm gương Bác Hồ vĩ đại” ảnh 2 Nhiều tư liệu, sách báo nội dung về cuộc đời và sự nghiệp của Chủ tịch Hồ Chí Minh, về những tấm gương ham đọc sách và tự học thời đại Hồ Chí Minh được trưng bày
Cuộc thi xếp sách nghệ thuật với các mô hình thể hiện các chủ đề về quê hương, đất nước và Bác Hồ kính yêu với sự tham gia của các thư viện, nhà sách, nhà xuất bản và Bảo tàng Hồ Chí Minh.

Chương trình dành cho thiếu nhi được thực hiện với các nội dung: chương trình thiếu nhi kể chuyện theo sách “Chúng em đọc và chia sẻ”; cuộc thi vẽ tranh và thi viết cảm nhận với chủ đề “Chúng em đọc, chúng em viết, chúng em vẽ” và góc đọc sách dành cho thiếu nhi do Nhà xuất bản Kim Đồng thực hiện.

Chương trình tọa đàm, giao lưu tác giả, tác phẩm “Những tấm gương ham đọc sách và tự học thời đại Hồ Chí Minh”

Trong ngày hội, Ban Tổ chức còn thực hiện tiếp nhận tài trợ sách của các tổ chức, cá nhân và tặng sách cho các thư viện.  

Tin cùng chuyên mục