Ngày hè xanh tại Mã Đà

Xã Mã Đà, huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai là một địa phương hiếm hoi chưa được kết nối lưới điện quốc gia.
Tặng quà học sinh Mã Đà
Tặng quà học sinh Mã Đà
 Đa số hộ dân sinh sống nơi đây đều sử dụng bình ắc quy để chiếu sáng, kể cả trường học. Kinh tế hộ dân chủ yếu từ trồng xoài và nuôi cá trên bè ở hồ Trị An.  Trẻ em địa phương chủ yếu là con cháu của Việt kiều Campuchia trở về từ Biển Hồ. Mùa tựu trường, các em đi học; nghỉ hè các em lại theo cha mẹ di chuyển bè cá đến lưu vực sông La Ngà để sinh sống. Do điều kiện học hành khó khăn cùng hoàn cảnh “thiếu trước, hụt sau” của gia đình nên hầu hết các em chỉ học hết lớp 5 rồi dừng lại, rất ít em có điều kiện theo học tiếp cấp 2, cấp 3 hay lên cao hơn. Đó là thông tin nội bộ của Trường Tiểu học - Trung học cơ sở Mã Đà. Trường có 1 cơ sở chính và 4 phân hiệu, trong đó phân hiệu Suối Tượng dành cho học sinh tiểu học, với 4 lớp (từ lớp 1 đến lớp 5) tổng số 80 học sinh, thuộc địa phận ấp 4, xã Mã Đà, cách thủy điện Trị An 24km về phía Bắc. Với mong muốn giúp đỡ, hỗ trợ điều kiện học tập, cơ sở vật chất cho các em, nhằm khuyến khích, tạo động lực cho các em học hành tốt hơn và lên cao hơn, đồng thời tập huấn các em biết cách tự bảo vệ bản thân trước tệ nạn xã hội, nhất là nạn quấy rối, xâm hại tình dục, tập thể nhân viên Schneider Electric Việt Nam đã đồng hành cùng Trung tâm Công tác xã hội thanh niên Thành đoàn TPHCM tổ chức “Ngày hè xanh” tại phân hiệu Suối Tượng.
Ngày hè xanh tại Mã Đà ảnh 1 Thay thế trang thiết bị điện mới cho lớp học
 34 tình nguyện viên của Schneider Electric Việt Nam (kể cả thành viên nhí trong gia đình các tình nguyện viên), với chi phí đóng góp cá nhân, cùng sự hỗ trợ của ban giám đốc công ty như thường lệ, đã cùng làm việc cật lực trong một ngày đầu tháng 6-2017, giúp mái trường Suối Tượng được xinh tươi và an toàn hơn. Cửa sổ, phòng vệ sinh được sơn phết. Dây điện, bóng đèn phòng học được thay mới để đảm bảo an toàn điện, tăng sức nhìn của học sinh. Ngoài việc tặng tập, sách, bút mực, các tình nguyện viên Schneider Electric Việt Nam còn chia sẻ, truyền đạt những bài học cơ bản để các em có thể tự bảo vệ bản thân chống kẻ xấu. 
Một “Ngày hè xanh” đã diễn ra hết sức ý nghĩa không chỉ cho các tình nguyện viên Schneider Electric Việt Nam mà còn cho các thành viên gia đình của họ. Tiêu chí an toàn trong công ty không chỉ dừng ở sử dụng điện mà còn là bảo vệ an toàn cho bản thân các em nhỏ trước các hiện tượng tiêu cực của xã hội.  Cho đi để nhận lại, để làm một công dân tốt của một cộng đồng tốt, cùng nhau phát triển và phát triển bền vững là mong ước và hành động của tập thể Schneider Electric Việt Nam.

Tin cùng chuyên mục