Ngày FPT vì cộng đồng

Ngày 11-3, Tập đoàn FPT trên toàn quốc đã phát động các hoạt động thiện nguyện nhân “Ngày FPT vì cộng đồng 13-3” tại 58 tỉnh thành. Khoảng 8.000 người có hoàn cảnh khó khăn trên cả nước được FPT giúp đỡ với tổng trị giá toàn chương trình dự kiến lên đến 1,4 tỷ đồng.
Ngày FPT vì cộng đồng

(SGGPO). – Ngày 11-3, Tập đoàn FPT trên toàn quốc đã phát động các hoạt động thiện nguyện nhân “Ngày FPT vì cộng đồng 13-3” tại 58 tỉnh thành. Khoảng 8.000 người có hoàn cảnh khó khăn trên cả nước được FPT giúp đỡ với tổng trị giá toàn chương trình dự kiến lên đến 1,4 tỷ đồng.

Trong chiến dịch “Ngày FPT vì cộng đồng 13-3” năm nay, FPT triển khai 85 chương trình trên toàn quốc, với lễ phát động và ra quân tại 4 thành phố lớn là Hà Nội, TPHCM, Đà Nẵng, và Cần Thơ. Đây là hoạt động thường niên của FPT, nhằm khởi động và khuyến khích các hoạt động thiện nguyện bằng cả vật chất và tinh thần trong suốt cả năm.

Cụ thể, với hoạt động “FPT Chắp cánh ước mơ”, FPT  trao tặng 20 tủ sách cho 20 trường tiểu học và THCS trên toàn quốc, với 17.000 cuốn sách, 40 bộ máy tính và hàng ngàn suất quà, học bổng cho hơn 7.000 học sinh nghèo. Hoạt động hiến máu tình nguyện dự kiến thu hút 800 cán bộ nhân viên tham gia với 800 đơn vị máu được đóng góp.

Riêng tại Hà Nội, Trung ương Hội chữ thập đỏ Việt Nam đã trao bằng khen cho FPT vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác hiến máu tình nguyện và vận động hiến máu 2015 với lượng máu hiến tặng lên đến 9.025 đơn vị.

Hoạt động hiến máu tình nguyện

Năm 2016, các hoạt động vì cộng đồng FPT sẽ tập trung vào 2 chương trình lớn: Chương trình “FPT Chắp cánh ước mơ” với mục tiêu giúp trẻ em nghèo trên mọi miền tổ quốc tiếp cận tri thức mới và CNTT; Chương trình “FPT ngàn tấm lòng” nhằm mục đích hỗ trợ đồng bào bị thiên tai vượt qua khó khăn và tái thiết giáo dục.

Bán sách gây quỹ ủng hộ học sinh khó khăn.

Trong năm 2015, FPT đã dành gần 33,6 tỷ đồng cho các hoạt động xã hội, trong đó số tiền quyên góp của cán bộ nhân viên là 3,6 tỷ đồng. Ngoài ra, đã tổ chức 71 chương trình từ thiện, nhân đạo như chăm sóc người bệnh, thăm tặng quà những gia đình và trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, hỗ trợ thiên tai, lũ lụt, tặng 10.000 mũ bảo hiểm cho người dân và học sinh nhằm nâng cao ý thức an toàn giao thông trong xã hội.

PHAN THẢO

Tin cùng chuyên mục