Ngày An toàn thông tin tập trung vào đô thị thông minh

Theo tinh thần cuộc họp báo công bố Ngày An toàn thông tin 2017 tại Sở TT-TT TPHCM vừa diễn ra, các chuyên gia cho rằng, với mô hình đô thị thông minh cùng hệ sinh thái mở sẽ phát sinh một số vấn đề về bảo mật. Do đó, hoạt động đảm bảo an toàn thông tin (ATTT) ở TPHCM cũng như một số tỉnh thành khác cần được tăng cường.
Chính vì thế sự kiện này sẽ được tổ chức vào ngày 23-11 tại Trung tâm Hội nghị GEM (quận 1, TPHCM) với các chuyên đề tập trung vào ATTT cho đô thị thông minh, các giải pháp, công nghệ về ATTT và tọa đàm “An toàn thông tin và thách thức đối với phát triển đô thị thông minh” giữa các nhà lãnh đạo, quản lý CNTT và ATTT với các chuyên gia.
Song song với Ngày An toàn thông tin, Sở TT-TT TPHCM cũng chủ trì buổi diễn tập an toàn thông tin với sự phối hợp tổ chức cùng các chuyên gia bảo mật thuộc Chi hội ATTT Việt Nam (VNISA) phía Nam. Buổi diễn tập này chú trọng tới việc phát triển nguồn nhân lực ATTT, tổ chức đào tạo đội ngũ có khả năng phòng thủ, ngăn chặn các đợt tấn công mạng. 

Tin cùng chuyên mục