Ngày 19-7 bắt đầu công bố điểm thi THPT quốc gia 2016

Sáng nay 18-7, Bộ GD-ĐT vừa có chỉ đạo khẩn bằng email kèm công văn gửi chủ tịch hội đồng các cụm thi trên toàn quốc về công bố kết quả thi. Đồng thời, Bộ GD-ĐT cũng điều chỉnh thời gian xét tuyển ĐH-CĐ. Ngay sau khi nhận được thông tin trên, các cụm thi tiến hành kiểm tra và chuẩn bị công bố điểm thi vào sáng ngày mai.
Ngày 19-7 bắt đầu công bố điểm thi THPT quốc gia 2016

(SGGPO).- Sáng nay 18-7, Bộ GD-ĐT vừa có chỉ đạo khẩn bằng email kèm công văn gửi chủ tịch hội đồng các cụm thi trên toàn quốc về công bố kết quả thi. Đồng thời, Bộ GD-ĐT cũng điều chỉnh thời gian xét tuyển ĐH-CĐ. Ngay sau khi nhận được thông tin trên, các cụm thi tiến hành kiểm tra và chuẩn bị công bố điểm thi vào sáng ngày mai.

Sáng sớm ngày 19-7 công bố điểm

Trong email gửi chủ tịch hội đồng các cụm thi trên toàn quốc, Bộ GD-ĐT yêu cầu: từ 16 giờ chiều nay 18-7, các hội đồng thi đã gửi kết quả thì về Bộ GD-ĐT sẽ bắt đầu chạy đối sánh dữ liệu kết quả thi. Sau khi đối sánh thành công, các hội đồng thi kiểm tra cẩn thận các  điều kiện về dữ liệu, máy chủ, đường truyền, giao diện tra cứu… để từ sáng sớm ngày 19-7 bắt đầu công bố kết quả điểm thi. Đồng thời, các hội đồng thi gửi link tra cứu kết quả thi của cụm thi về email thi-ts2016@moet.edu.vn

Đối với các cụm thi chưa gửi kết quả, Bộ GD-ĐT cũng yêu cầu các hội đồng này nhanh chóng gửi kết quả thi về Cục Khảo thí và Kiểm định Chất lượng Giáo dục (Bộ GD-ĐT).

Trong email gửi các cụm thi, Bộ GD-ĐT cho phép công bố điểm thi từ ngày 19-7 đến 20-7

Kèm theo đó, công văn 3502 sáng nay yêu cầu công bố điểm thi THPT Quốc gia theo 2 phương thức: (1) mở trang tra cứu thông tin điện tử của cụm thi cho thí sinh truy cập bằng số báo danh, mã xác thực để xem kết quả của cá nhân (như năm 2015); (2) công bố danh sách kết quả thi của toàn bộ thí sinh thuộc cụm thi chủ trì bao gồm số báo danh, họ và tên thí sinh và kết quả các môn thi trên trang thông tin điện tử của cụm thi.

Ngoài ra, các Sở GD-ĐT có thể tải dữ liệu kết quả thi từ hệ thống, chuyển cho các điểm tiếp nhận đăng ký dự thi để in và dán thông báo cho thí sinh biết.

Nhiều trường sẽ công bố điểm vào đầu giờ sáng ngày 19-7

Thông tin từ nhiều trường ĐH chủ trì cụm thi cho biết đã gửi dữ liệu điểm thi về cho Bộ GD-ĐT từ ngày 16-7. Lúc đầu Bộ GD-ĐT không cho các cụm thi công bố điểm thi trước mà phải công bố đồng loạt vào ngày 20-7. Tuy nhiên, ngày 18-7 Bộ GD-ĐT lại có công văn cho công bố vào ngày 19, 20-7. Nhiều trường cho rằng rất có thể do Bộ GD-ĐT sợ nghẽn mạng khi công bố cùng thời điểm nên cho phép “chia nhỏ” để công bố trong hai ngày như trên.

Một cán bộ của Trường ĐH Công nghiệp Thực phẩm TPHCM cho biết: “Đã gửi dữ liệu điểm thi cho Bộ GD-ĐT từ tuần trước như theo yêu cầu thì phải chờ đối sánh, kiểm tra lại sau đó mới công bố. Dự kiến sáng mai trường sẽ công bố điểm thi THPT Quốc gia 2016 của hơn 8.000 học sinh của cụm thi tỉnh Tây Ninh”.

Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Bùi Văn Ga kiểm tra tại kỳ thi THPT quốc gia 2016

PGS-TS Đỗ Văn Dũng, Hiệu trưởng Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật TPHCM (chủ trì cụm thi tỉnh Bình Thuận) cho biết: “Trường đã gửi kết quả ra bộ rồi. Khi nào Cục Khảo thi và Kiểm định Chất lượng Giáo dục (Bộ GD-ĐT) duyệt xong dữ liệu thì trường sẽ công bố”.

Sáng nay 18-7, Trường ĐH Cần Thơ đã chủ động đưa điểm của thí sinh vào server của trường. Sau đó, trường sẽ thông báo cho thí sinh biết địa chỉ để truy cập vào xem điểm thi. Hội đồng thi này choc ho sẽ công bố điểm thi vào lúc 0 giờ ngày 19-7. Được biết, Trường ĐH Cần Thơ chủ trì cụm thi ĐH tại 3 tỉnh gồm Cần Thơ, Bạc Liêu và Hậu Giang. 

Trong khi đó, nhiều cụm thi khác trên cả nước cũng đang tiến hành đối sánh, kiểm tra dữ liệu để chuẩn bị công bố kết quả điểm thi vào sáng ngày mai.

 Thay đổi lịch xét tuyển ĐH-CĐ năm 2016

Để tạo điều kiện cho thí sinh, đặc biệt là vùng khó khăn có khả năng truy cập mạng bị hạn chế, Bộ GD-ĐT điều chỉnh mốc thời gian trong lịch tuyển sinh.

1. Đợt xét tuyển đầu tiên, trường công bố kết quả trúng tuyển trước ngày 14-8. Thí sinh nộp giấy chứng nhận kết quả thi đến hết ngày 19-8, tính theo dấu bưu điện nếu nộp bằng thư chuyển phát nhanh.

2. Ở đợt xét tuyển bổ sung đợt 1, trường công bố kết quả trúng tuyển trước ngày 4-9. Thí sinh nộp giấy chứng nhận kết quả thi đến hết ngày 9-9.

3. Xét tuyển bổ sung đợt 2, trường công bố kết quả trúng tuyển trước ngày 23-9. Còn thí sinh nộp Giấy chứng nhận kết quả thi đến hết ngày 28-9.

4. Để tránh nhầm lẫn khi thực hiện đăng ký xét tuyển trực tuyến, thí sinh truy cập trực tiếp vào địa chỉ trang thông tin điện tử đăng ký xét tuyển đại học, cao đẳng trực tuyến năm 2016 www.thisinh.thithptquocgia.edu.vn

THANH HÙNG

Tin cùng chuyên mục