Ngày 16-5: Hội nghị đánh giá kết quả hai năm triển khai thực hiện Nghị quyết về phát triển bền vững

Theo thông tin tại cuộc họp báo thường kỳ của Chính phủ, tổ chức chiều 4-5, tới đây, ngày 16-5 tại TPHCM sẽ diễn ra Hội nghị đánh giá kết quả hai năm triển khai thực hiện Nghị quyết số 120/NQ-CP của Chính phủ về phát triển bền vững Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) thích ứng với biến đổi khí hậu, do Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chủ trì.
Quang cảnh buổi họp báo
Quang cảnh buổi họp báo

TPHCM được chọn là nơi tổ chức hội nghị vì đây là thành phố có vai trò liên kết chặt chẽ với các tỉnh, thành phố vùng ĐBSCL và các tỉnh Đông Nam bộ, có vai trò kết nối và hợp tác chặt chẽ với ĐBSCL để kiến tạo phát triển vùng. Dự kiến sẽ có khoảng 700 đại biểu là lãnh đạo Đảng, Chính phủ, Quốc hội, các bộ ngành, địa phương, đại diện đối tác phát triển, các chuyên gia, nhà khoa học.

Vừa qua, việc thực hiện Nghị quyết được coi là đã đạt được nhiều thành quả bước đầu như đã có đề án tái cơ cấu một số sản phẩm thuộc lĩnh vực sản xuất nông nghiệp; ưu tiên bố trí vốn cho các dự án trong kế hoạch đầu tư công trung hạn ở các địa phương thuộc vùng ĐBSCL; triển khai các dự án do quốc tế hỗ trợ… Tuy nhiên, ở một số ngành, địa phương vẫn còn có tình trạng triển khai chưa quyết liệt, chưa làm tốt công tác tuyên truyền, vận động nhân dân; nguồn vốn ngân sách Trung ương còn khó khăn, việc huy động các nguồn vốn cần được đẩy mạnh.

Kết quả Hội nghị sẽ là cơ sở để Thủ tướng ban hành Chỉ thị về đẩy mạnh việc triển khai thực hiện Nghị quyết số 120/NQ-CP.

Tin cùng chuyên mục