Ngành y tế đổi mới phong cách phục vụ, hướng tới người bệnh

Chiều 15-1, Bộ Y tế đã tổ chức hội nghị trực tuyến triển khai công tác năm 2019.

Tới dự và phát biểu chỉ đạo, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam đã biểu dương những nỗ lực của toàn ngành y tế trong công tác chăm sóc sức khỏe của các tầng lớp nhân dân. Đồng thời, Phó Thủ tướng cũng thẳng thắn đề nghị ngành y tế không được dừng lại, không tự hài lòng với những kết quả đã đạt được mà cần phải làm tốt hơn nữa.

Cùng với đó phải không ngừng đổi mới phong cách phục vụ của cán bộ, nhân viên y tế, hướng tới sự hài lòng của người bệnh. Phó Thủ tướng cũng yêu cầu ngành y tế cần tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin, nhất là đẩy mạnh ứng dụng trong khám chữa bệnh từ xa, xây dựng và triển khai hệ thống y tế điện tử. Đối với lĩnh vực bảo hiểm y tế, ngành y tế cần tăng cường phối hợp triển khai các giải pháp để mở rộng đối tượng tham gia bảo hiểm y tế. Đồng thời, đẩy mạnh nâng cao chất lượng y tế cơ sở, nhất là nâng cao chất lượng thuốc tại trạm y tế để người dân tin tưởng đến khám chữa bệnh.

Trước đó, theo báo cáo của Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến, năm 2018, toàn ngành y tế đã hoàn thành vượt 2 chỉ tiêu Quốc hội, Chính phủ giao là số giường bệnh/10.000 dân, đạt 26,5 (giao 26); tỷ lệ tham gia bảo hiểm y tế đạt 87,7% (giao 85,2%)…

Tin cùng chuyên mục