Ngành logistics tăng trưởng 14% - 16%/năm

Tại cuộc họp “Ban tư vấn ngành logistics, kỳ 3” do Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) phối hợp với Hiệp hội Logictisc TPHCM tổ chức ngày 16-5, bà Trần Thị Lan Anh, Phó Tổng thư ký VCCI, cho biết ngành logictisc ở Việt Nam thời gian qua đã có bước tăng trưởng mạnh 14% - 16%/năm. 
Ngành logistics tăng trưởng 14% - 16%/năm
Tuy nhiên, chi phí dịch vụ logictics hiện nay vẫn chiếm tỷ lệ cao (khoảng 20,9% GDP), xếp hạng 64/160 quốc gia về chi phí dich vụ logictic (trong đó, chi phí vận tải chiếm tới 59%). Nhiều ý kiến cho rằng, để nâng cao tỷ trọng đóng góp của dịch vụ logistics vào GDP, các doanh nghiệp cần chủ động ứng dụng khoa học, công nghệ hiện đại theo xu hướng hình thành ngành logistics trong cuộc cách mạng khoa học công nghiệp 4.0 để nâng cao sức cạnh tranh, chất lượng dịch vụ và giảm giá phí các dịch vụ.
Đối với các trường đại học, cao đẳng, trường nghề cần nâng cao chất lượng đào nguồn nhân lực. Trong khi đó, các bộ, ngành nghiên cứu cắt giảm các thủ tục, điều kiện kinh doanh rườm rà để hỗ trợ doanh nghiệp; đặc biệt là các doanh nghiệp xuất khẩu, vận tải.

Tin cùng chuyên mục