Ngành bán lẻ tăng trưởng 10,6%

Ngày 14-5, Công ty Savills Việt Nam đã có báo cáo về xu hướng thị trường bán lẻ toàn cầu. 
Theo đó, trong năm 2017, ngành bán lẻ Việt Nam đã đạt được sự tăng trưởng ấn tượng - khoảng 129,6 tỷ USD, tăng 10,6% so với năm 2016. Nền kinh tế Việt Nam cũng nằm trong tốp những nền kinh tế phát triển nhanh nhất khu vực Đông Nam Á. Bên cạnh sự chuyển mình của mô hình bán lẻ truyền thống, những đầu tư về công nghệ như ứng dụng (app), điện thoại thông minh, thương mại điện tử, việc mua bán hàng hóa trở nên dễ dàng hơn rất nhiều.
Sự kết hợp gần đây của nhiều nhà bán lẻ truyền thống và các sàn thương mại điện tử cũng là một câu trả lời cho việc thích ứng, thay đổi nhằm hướng đến một mô hình bán lẻ phù hợp với thời đại và người tiêu dùng.
Theo phân tích của ông Troy Griffiths, Phó Giám đốc điều hành Savills Việt Nam, trung tâm mua sắm đang thay đổi khắp châu Á, xu hướng hiện nay, nhà bán lẻ cũng như chủ cho thuê mặt bằng cần có sự chuẩn bị phù hợp với những xu hướng mới (ví dụ như tích hợp thêm nhiều giá trị giải trí, ẩm thực dành cho khách hàng, bên cạnh nhu cầu thương mại, mua sắm).
Mô hình pop-up store cũng đang là một giải pháp khá phổ biến, khi phù hợp với nhiều hoàn cảnh, mục đích từ việc giới thiệu sản phẩm, quảng bá thương hiệu cũng như kiểm tra thị trường mới. 

Tin cùng chuyên mục