Ngăn chặn cò mồi, taxi dù tại các cảng hàng không

Cục Hàng không Việt Nam (HKVN) vừa lên kế hoạch phòng, chống cò mồi, taxi dù hoạt động trái phép tại các cảng hàng không sân bay sau khi tình trạng này có chiều hướng gia tăng, đặc biệt là tại các cảng hàng không quốc tế.
Theo đó, Cục HKVN yêu cầu rà soát, đánh giá lại toàn bộ nhân viên liên quan đến điều hành taxi ra - vào bến bãi, đón khách. Đồng thời, yêu cầu 100% nhân viên thực hiện việc kiểm soát an ninh, duy trì trật tự, điều hành taxi ra - vào cảng tại cảng hàng không, sân bay ký cam kết không vận chuyển, không tiếp tay cho hoạt động cò mồi, taxi dù hoạt động trái phép tại nhà ga hành khách. Nếu xuất hiện hiện tượng tiêu cực trong cán bộ, nhân viên phải có biện pháp xử lý nghiêm.
Cục HKVN cũng yêu cầu các đơn vị nghiên cứu, xem xét luân chuyển thường xuyên, định kỳ đối với nhân viên trực tiếp tham gia điều hành taxi ra - vào bến bãi đón khách để tránh việc lợi dụng nhiệm vụ để móc nối với cò mồi, taxi dù.

Bên cạnh đó, các cảng hàng không, sân bay cần tăng cường lực lượng kiểm soát an ninh hàng không; kết hợp với việc giám sát liên tục qua camera an ninh để phát hiện, ngăn chặn, không cho đối tượng có cơ hội tiếp xúc với hành khách.

Các cảng hàng không cũng cần rà soát lại hợp đồng nhượng quyền khai thác với các hãng taxi hoạt động trên địa bàn, quy định rõ mô hình, quy trình hoạt động chào mời, bán vé, hướng dẫn, điều hành, số lượng nhân viên… nhằm giúp công tác kiểm soát, giám sát chất lượng dịch vụ an ninh trật tự của các đơn vị thuộc cảng hàng không, cảng vụ hàng không được thuận lợi, dễ nhận biết.

Tin cùng chuyên mục