Nga và EU bất đồng viện trợ nhân đạo cho Syria

Nga đã cáo buộc Liên minh châu Âu (EU) chính trị hóa hoạt động viện trợ cho Syria bằng việc ràng buộc các quỹ tái thiết với một tiến trình chuyển tiếp chính trị để chấm dứt xung đột tại quốc gia Trung Đông này, nhằm gây sức ép với nhà lãnh đạo Syria Bashar al-Assad.
Nga viện trợ cho Syria. Nguồn: The BRICS Post
Nga viện trợ cho Syria. Nguồn: The BRICS Post
Báo Times of Israel đưa tin, bên lề phiên họp cấp cao Đại Hội đồng Liên hiệp quốc khóa 72 đang diễn ra ở New York, Nga đã cáo buộc Liên minh châu Âu (EU) chính trị hóa hoạt động viện trợ cho Syria bằng việc ràng buộc các quỹ tái thiết với một tiến trình chuyển tiếp chính trị để chấm dứt xung đột tại quốc gia Trung Đông này, nhằm gây sức ép với nhà lãnh đạo Syria Bashar al-Assad.
Thứ trưởng Ngoại giao Nga Gennady Gatilov nhấn mạnh tính cấp bách phải thực hiện các hoạt động viện trợ vào thời điểm hiện tại để có thể xây dựng lại trường học, bệnh viện và cở sở hạ tầng chủ chốt ở Syria. 
Trong một diễn biến khác, Bộ Ngoại giao Mỹ vừa thông báo sẽ cung cấp thêm khoản viện trợ nhân đạo trị giá gần 700 triệu USD giúp giảm thiểu những tác động cho người dân Syria chịu ảnh hưởng của cuộc xung đột, nâng tổng tiền viện trợ của Mỹ hơn 7 tỷ USD kể từ năm 2012.

Tin cùng chuyên mục