Nga: Nổ chung cư, 4 người chết, 68 người mất tích

Ngày 31-12, kênh CNN đưa tin ít nhất 4 người chết, 68 người mất tích trong vụ nghi là nổ khí gas, làm sập một phần tòa nhà chung cư tại miền Nam nước Nga vào sáng cùng ngày.
Lực lượng cứu hộ Nga tìm kiếm người mất tích trong đống đổ nát của tòa nhà bị sập sau vụ nổ nghi là khí ga tại thành phố Magnitogorsk, miền Nam nước Nga ngày 31-12. Ảnh: EPA/TTXVN
Lực lượng cứu hộ Nga tìm kiếm người mất tích trong đống đổ nát của tòa nhà bị sập sau vụ nổ nghi là khí ga tại thành phố Magnitogorsk, miền Nam nước Nga ngày 31-12. Ảnh: EPA/TTXVN

Vụ việc xảy ra tại tòa chung cư cao 10 tầng ở Magnitogorsk, một thành phố vùng công nghiệp ở vùng Chelyabinsk, gần biên giới Kazakhstan, khiến toàn bộ 48 căn hộ của tòa nhà bị hư hại. Nhà chức trách Nga cho biết nhiều khả năng đây là một vụ nổ khí gas.

Theo nguồn tin từ Trung tâm quản lý khủng hoảng thuộc Bộ Các tình trạng khẩn cấp Nga, lực lượng cứu hộ đã đưa được 6 người ra khỏi đống đổ nát. Công việc tìm kiếm người mất tích vẫn diễn ra rất khẩn trương. Hiện Nga đã mở cuộc điều tra hình sự vụ việc này.

Trong khi đó, chiều cùng ngày, một vụ nổ đã xảy ra gần lối vào của một trung tâm thương mại lớn ở TP Cotabato, miền Nam Philippines, khiến ít nhất 2 người thiệt mạng, 23 người bị thương. 

Theo giới chức Philippines, một thiết bị nổ tự tạo đã phát nổ vào thời điểm hàng trăm người tới đây mua sắm và tổ chức tiệc mừng chuẩn bị đón mừng năm mới 2019. Vụ nổ xảy ra ít phút sau khi 1 nam giới chưa xác định rõ danh tính để lại chiếc hộp được gói cẩn thận.

Kết quả điều tra sơ bộ cho thấy thiết bị này có thiết kế tương tự thiết bị nổ mà phiến quân Hồi giáo địa phương - lực lượng tuyên bố trung thành với tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng - từng sử dụng trong các vụ tấn công trước đây. Hiện chưa có tổ chức nào thừa nhận gây ra vụ tấn công.

Tin cùng chuyên mục