Nga, EU viện trợ nhân đạo cho miền Đông Ukraine

(SGGPO).- Phó Giám đốc Trung tâm quốc gia về quản lý khủng hoảng thuộc Bộ Tình trạng khẩn cấp Nga, ông Oleg Voronov cho biết, trong sáng 27-2, đoàn xe viện trợ nhân đạo tiếp theo của Nga cho miền Đông Ukraine đã lên đường tới vùng Donbass.

Theo đó, đoàn xe gồm hơn 170 xe tải chở trên 1.800 tấn hàng viện trợ cho người dân những thành phố bị ảnh hưởng nhiều nhất thuộc hai tỉnh Donetsk  và Lugansk đã rời địa điểm tập kết tại tỉnh Rostov lúc 4 giờ sáng 27-2  (giờ địa phương) và tiến về biên giới Nga - Ukraine. Trong đó, 80% số hàng viện trợ là lương thực, thực phẩm, thuốc men, nhu yếu phẩm, sách vở...Đây là đoàn xe viện trợ thứ 16 của Bộ Tình trạng khẩn cấp Nga cho vùng Donbass, nơi xảy ra các cuộc giao tranh giữa lực lượng đòi độc lập ở miền Đông và quân đội Ukraine.

Trong khi đó, Liên minh châu Âu (EU) vừa thông báo sẽ cung cấp khoản hỗ trợ trị giá 1,5 triệu euro cho tỉnh Dnepropetrovsk, miền Đông Ukraine. Số tiền trên sẽ được sử dụng với mục đích tu sửa, phục hồi 15 công trình nhà ở cho hơn 2.000 người phải rời bỏ nhà cửa đi lánh nạn ở 7 thành phố thuộc tỉnh Dnepropetrovsk.

Theo số liệu của Liên hợp quốc, tính đến cuối tháng 1-2015, 610.000 người dân Ukraine đã phải đi lánh nạn ở trong nước. Trong khi đó, nguồn tin từ Nga cho biết, có hơn 800.000 người Ukraine đã chạy sang Nga.

HỮU NHÂN

Tin cùng chuyên mục