Nâng cao nhận thức PCCC rừng

Theo thống kê từ Chi cục Kiểm lâm TPHCM, hiện TP có khoảng  36.727ha diện tích rừng và đất lâm nghiệp. Rừng tại TPHCM chủ yếu là rừng phòng hộ môi trường, phân bố trên địa bàn các huyện Cần Giờ, Bình Chánh, Củ Chi và quận 9. 
Thực hiện chỉ đạo của lãnh đạo các cấp, lực lượng Cảnh sát PCCC TP xác định đảm bảo an toàn PCCC rừng cũng là nhiệm vụ trọng tâm, đặc biệt trong cao điểm mùa khô. Cảnh sát PCCC TP đã tiếp tục tham mưu để UBND TPHCM có văn bản chỉ đạo về tăng cường thực hiện những biện pháp cấp bách về PCCC rừng, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức của nhân dân và trách nhiệm của chính quyền các cấp về công tác PCCC rừng.
Phối hợp với UBND các quận huyện và ban quản lý các dự án đã được UBND TP giao đất nhưng chưa triển khai, khẩn trương đề ra các biện pháp phòng chống cháy lan tại những điểm tiếp giáp giữa bãi cỏ trong đất dự án với rừng, cây phân tán, cơ sở sản xuất và nhà dân.
Tiếp tục tăng cường các biện pháp tuyên truyền, phổ biến pháp luật về an toàn PCCC rừng; hướng dẫn các chủ rừng chủ động thực hiện các biện pháp phát dọn cỏ dại quanh khu vực sinh hoạt, sản xuất để phòng chống cháy lan.
Đơn vị cũng kiến nghị đơn vị chủ quản và địa phương tổ chức trực PCCC 24/24 giờ trong các tháng cao điểm nắng nóng nhằm kịp thời xử lý các sự cố cháy. Đồng thời, tăng cường kiểm tra, giám sát việc phát dọn thực bì, tạo băng cản lửa và tổ chức đốt có kiểm soát các loại cây, thảm thực vật rừng. Khi đốt phải thông báo cho các cơ quan chức năng liên quan để bố trí lực lượng, phương tiện bảo vệ, kiểm soát…

Tin cùng chuyên mục