Nam thanh niên bị trúng 50 viên đạn hoa cải trong lúc ẩu đả

Trong 2 giờ phẫu thuật, các bác sĩ đã mổ qua các vết sẹo lấy được dị vật là mảnh đạn hoa cải có đường kính 1-2mm, đạn dạng bi. Sau đó, các bác sĩ tiếp tục thăm dò vết thương lấy được 39 viên đạn, trên tổng số 50 viên đạn bị bắn.

Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 cho biết, các bác sĩ của bệnh viện mới đây thực hiện phẫu thuật lấy ra được hàng chục viên đạn hoa cải ở vùng mặt của một nam thanh niên 30 tuổi ở Hà Tĩnh. Bệnh nhân là anh N.V.T. được đưa tới Bệnh viện 108 trong tình trạng bị dị vật kim khí rải rác vùng hàm mặt, mất thị lực mắt trái, giảm thị lực mắt phải và sẹo rải rác trên mặt do bị đạn bắn trúng vào.

Ngay lập tức, các bác sĩ cho bệnh nhân T. chụp X-quang và CT sọ não với kết quả cho thấy, có rất nhiều dị vật cản quang ở hàm mặt và hốc mắt 2 bên của bệnh nhân. Sau khi hội chẩn, các bác sĩ của bệnh viện đã quyết định mổ lấy bỏ dị vật rải rác 2 bên mặt và hốc mắt cho bệnh nhân.

 Nam thanh niên bị trúng 50 viên đạn hoa cải trong lúc ẩu đả ảnh 1 Các bác sĩ Bệnh viện Quân đội 108 phẫu thuật lấy số đạn hoa cải trong cơ thể bệnh nhân T.
 Nam thanh niên bị trúng 50 viên đạn hoa cải trong lúc ẩu đả ảnh 2 Số mảnh đạn hoa cải bằng kim loại được lấy ra khỏi vùng mặt của bệnh nhân T.

Trong 2 giờ phẫu thuật, các bác sĩ đã tiến hành mổ đi qua các vết sẹo lấy được dị vật là mảnh đạn hoa cải có đường kính 1-2mm, đạn dạng bi. Sau khi bắn vào cơ thể thì nó dẹt, mỏng dính, không sờ thấy bằng tay nên rất khó định vị để tìm và lấy dị vật ra.

Sau đó, các bác sĩ tiếp tục thăm dò vết thương lấy được 39 viên đạn, trên tổng số 50 viên đạn bị bắn. Số viên còn lại do nằm sâu trong ổ mắt và thần kinh mạch máu quan trọng nên không thể tiếp cận lấy ra được hoặc lấy ra sẽ làm ảnh hưởng chức năng. Do đó, các bác sĩ đã phải cắt lọc tổ chức hoại tử, làm sạch và khâu lại vết thương. Đến nay, sức khỏe của bệnh nhân T đã dần ổn định, hồi phục, tỉnh táo, mắt trái có thể nhìn thấy vật thể rõ. Trước đó nam thanh niên này trong khi ẩu đả với một nhóm người đã bị một người dùng súng tự chế bắn đạn hoa cải.

Tin cùng chuyên mục