Nam Phi phát hành tiền phiên bản hạn chế kỷ niệm 100 năm ngày sinh cố Tổng thống Nelson Mandela

Để kỷ niệm 100 năm ngày sinh cố Tổng thống Nam Phi Nelson Mandela (18-7-1918 _ 18-7-2018), một loạt các loại tiền phiên bản hạn chế tiền giấy và tiền vàng phác họa cuộc đời và sự nghiệp của cố Tổng thống Mandela sẽ được phát hành.

 

Những tờ tiền giấy phiên bản hạn chế được phát hành lần này. Ảnh: The Straits Times
Những tờ tiền giấy phiên bản hạn chế được phát hành lần này. Ảnh: The Straits Times

Theo Ngân hàng Dự trữ Nam Phi (ngân hàng trung ương), đợt tiền phát hành tiền giấy lần này sẽ phác họa cuộc đời và sự nghiệp của cố Tổng thống Mandela từ khi ông được sinh ra là con của người đứng đầu bộ lạc ở thị trấn Mvezo và được nuôi dưỡng tại ngoại ô Eastern Cape, bị giam cầm 27 năm, góp phần to lớn chấm dứt chế độ phân biệt chủng tộc apartheid và trở thành Tổng thống đầu tiên của nước Cộng hòa Nam Phi được bầu cử dân chủ theo phương thức phổ thông đầu phiếu vào năm 1994. 

Trong khi đó, đồng tiền vàng 1 ounce khắc họa Tổng thống Mandela ở độ tuổi trung niên đang mỉm cười và mái tóc chẻ ngôi do nhà thiết kế Sindiso Nyoni thực hiện.

Tổng thống Nelson Mandela mất năm 2013, hưởng thọ 95 tuổi. Việc phát hành tiền nói trên nằm trong chuỗi sự kiện kỷ niệm 100 năm ngày sinh Mandela trên toàn thế giới.

Tin cùng chuyên mục