Chương trình bình ổn thị trường

Nam Dương đạt danh hiệu “Hương vị nước tương Việt Nam ngon nhất năm 2019”

SGGP
Ngày 5-6 vừa qua, Công ty TNHH Thực phẩm quốc tế Nam Dương (NDFC) đã nhận danh hiệu “Hương vị nước tương Việt Nam ngon nhất năm 2019” do Tạp chí Culture Magazin (Canada) bình chọn dành cho sản phẩm nước tương đậm đặc.X

Nước tương Nam Dương với biểu tượng Mèo Đen Nam Dương (hay còn gọi tàu vị yểu con Mèo Đen) ra đời từ năm 1951 tại Sài Gòn, với mùi thơm đặc trưng và sánh đậm đã nhanh chóng chinh phục người tiêu dùng. Đến nay, Nam Dương là một trong những thương hiệu Việt hiếm hoi vẫn đồng hành trong bữa cơm của nhiều gia đình Việt. Trên chặng đường phát triển, thương hiệu này vừa giữ được vị ngon truyền thống vừa ứng dụng công nghệ sản xuất hiện đại để mang đến những sản phẩm có chất lượng trên thị trường.

Tháng 4-2019, Tạp chí Culture Magazin (tạp chí song ngữ danh tiếng hàng đầu Bắc Mỹ về văn hóa, du lịch, ẩm thực) đã tiến hành bình chọn “Hương vị nước tương Việt Nam ngon nhất năm 2019” dành cho các nhãn hiệu nước tương được sản xuất tại Việt Nam, không bao gồm các nhãn hiệu nước ngoài hoặc chủ sở hữu là 100% vốn nước ngoài. Kết quả, sản phẩm nước tương Nam Dương đậm đặc đã thắng giải. Theo đại diện của Tạp chí Culture Magazin, nước tương Nam Dương hội đủ một số tiêu chí như: có hương vị được bình chọn nhiều nhất; được người tiêu dùng trong nước yêu thích dựa trên phỏng vấn trực tiếp người tiêu dùng tại siêu thị, chợ; được chuyên gia ẩm thực Việt Nam đánh giá cao về hương vị gần 70 năm có mặt trên thị trường và NDFC có đầy đủ các loại hồ sơ sản xuất, kinh doanh hợp pháp (theo luật Việt Nam) và đáp ứng các quy chuẩn quốc tế về an toàn vệ sinh thực phẩm.

Bà Ann Nguyễn, Tổng biên tập Tạp chí Culture Magazin, cho biết việc phát động cuộc bình chọn “Hương vị nước tương Việt Nam ngon nhất năm 2019” xuất phát từ chính tâm tư của độc giả - kiều bào Việt Nam tại Canada. Trong năm qua, nhiều độc giả của Culture Magazin đã gửi thư, chia sẻ nhu cầu được tìm về những hương vị quen thuộc gắn với bữa cơm nhà ở quê hương Việt Nam. 

Ông Thái Kim Sơn, Tổng Giám đốc NDFC, cho hay với vị thế là một trong những thương hiệu nước tương lâu đời nhất tại Việt Nam, Nam Dương luôn nỗ lực không chỉ để duy trì tính biểu tượng về giá trị truyền thống trong văn hóa ẩm thực Việt, mà còn đáp ứng nhu cầu ngày càng cao về bữa ăn an toàn, tốt cho sức khỏe của người tiêu dùng trong và ngoài nước. Danh hiệu “Hương vị nước tương Việt Nam ngon nhất năm 2019” là sự công nhận đáng tự hào, là sự khích lệ giúp NDFC tiếp tục cố gắng hơn nữa trên hành trình chinh phục người tiêu dùng. 

Năm 1951, một doanh nghiệp tư nhân thành lập xưởng nước tương Nam Dương. Năm 1981, Nam Dương được chuyển giao về Liên hiệp HTX Thương mại TPHCM (Saigon Co.op) với tên gọi Xí nghiệp Nước chấm Nam Dương và được bình chọn là “Hàng Việt Nam chất lượng cao” trong 18 năm liền. Tháng 10-2015, NDFC được thành lập trên cơ sở hợp tác liên doanh giữa Tập đoàn Wilmar và Saigon Co.op với tổng vốn đầu tư 25,6 triệu USD. Nhà máy của NDFC đặt tại Khu công nghiệp Hiệp Phước, huyện Nhà Bè, TPHCM. Đi vào hoạt động từ tháng 12-2017, Nam Dương ngày càng khẳng định vị trí của mình khi thương hiệu vẫn giữ được hương vị truyền thống vốn có và được đầu tư công nghệ sản xuất hiện đại của Wilmar, đồng thời phủ rộng trên thị trường nhờ hệ thống phân phối của Saigon Co.op. Hiện nay, những sản phẩm của Nam Dương (bao gồm nước tương, nước chấm, nước sốt, tương ớt, tương cà, sa tế…) không những được người tiêu dùng trong nước tín nhiệm mà còn được xuất khẩu sang khu vực Bắc Mỹ, Nga, Ba Lan, Hungary, lãnh thổ Đài Loan… 

Với chặng đường dài phát triển, NDFC đã được Chủ tịch nước trao tặng Huân chương Lao động hạng ba, đạt giải thưởng Sao Vàng Đất Việt, cúp vàng Thương hiệu Việt...

KIM CHUNG

Tin cùng chuyên mục