Năm 2019 tiếp tục duy trì nhóm lọc ảo phía Nam

Nhóm lọc ảo phía Nam do Đại học (ĐH) Quốc gia TPHCM chủ trì vừa có buổi tổng kết công tác lọc ảo trong kỳ thi tuyển sinh năm 2018 và bàn phương án lọc ảo cho kỳ tuyển sinh năm 2019. 
Năm 2019 tiếp tục duy trì nhóm lọc ảo phía Nam

Năm 2018, có 86 trường tham gia nhóm xét tuyển phía Nam, tăng thêm 7 trường so với năm 2017. Quy mô tuyển sinh của các đơn vị tham gia nhóm phía Nam là hơn 160.000 thí sinh (chiếm gần 50% quy mô tuyển sinh cả nước).

Theo PGS-TS Vũ Hải Quân, Phó Giám đốc ĐH Quốc gia TPHCM, nhóm xét tuyển phía Nam sử dụng phần mềm lọc ảo do Bộ GD-ĐT cung cấp và hỗ trợ kỹ thuật; kết quả của việc xét tuyển theo nhóm đã đạt được kỳ vọng của các trường, tuyển được các thí sinh đúng với mục tiêu đào tạo của trường.

Trong khi đó, theo nhiều chuyên gia tuyển sinh, lợi ích rõ ràng nhất cho thí sinh khi các trường xét tuyển theo nhóm là tăng khả năng trúng tuyển. Năm 2016, một số trường đưa ra điểm chuẩn cao quá nên chỉ tuyển được 40% - 80%.

Với việc tham khảo số liệu phần mềm lọc ảo chung của nhóm, các trường sẽ đưa ra điểm chuẩn phù hợp và điều này cũng giúp thí sinh không bị rớt oan.

Tuy nhiên, trong quá trình lọc ảo, xét tuyển đã có vài lỗi, một số trường không thể cập nhật danh sách trúng tuyển dự kiến lên hệ thống để lọc ảo nhóm lần 1 theo đúng thời gian quy định.  

Do đó, trong năm 2019, ĐH Quốc gia TPHCM kiến nghị Bộ GD-ĐT cập nhật và nâng cấp hệ thống lọc ảo, xét tuyển chung của nhóm và toàn quốc bằng điểm thi THPT quốc gia năm 2019.

Công tác lọc ảo và xét tuyển năm 2019 nhóm phía Nam tiếp tục thực hiện trên nguyên tắc các trường thành viên tự chủ và tự chịu trách nhiệm trong việc tuyển sinh là xác định tỷ lệ gọi trúng tuyển, xác định điểm chuẩn và công bố trúng tuyển cho thí sinh. 

Tin cùng chuyên mục