Myanmar kết án 7 năm tù 2 phóng viên Reuters

Ngày 3-9, thẩm phán Ye Lwin của quận Bắc Yangon (Myanmar) đã kết án 7 năm tù đối với 2 phóng viên của hãng tin Reuters do vi phạm đạo luật về bí mật nhà nước. 

2 phóng viên bị kết án là Wa Lone (32 tuổi) và Kyaw Soe Oo (28 tuổi) đã vi phạm khoản 3.1.c của Đạo luật Bí mật Chính thức khi họ thu thập và cất giữ các tài liệu mật.

Myanmar kết án 7 năm tù 2 phóng viên Reuters ảnh 1 2 phóng viên của hãng tin Reuters do vi phạm đạo luật về bí mật nhà nước Myanmar. Ảnh: REUTERS
Wa Lone và Kyaw Soe Oo bị bắt vào tháng 12-2017 khi họ đang tường thuật cuộc khủng hoảng người Rohingya, nguyên nhân gây nên tình trạng bất ổn tại bang Rakhine.

Khi bị bắt giữ, số tài liệu trong điện thoại của 2 nhà báo này đều thuộc loại mật hoặc tuyệt mật. Mức án tối đa mà họ có thể nhận khi vi phạm điều khoản trên có thể lên đến 14 năm tù giam. Theo Reuters, thời gian thụ án của 2 bị cáo được tính từ ngày 12-12-2017.

Ngay sau khi bản án được tuyên, Tổng biên tập Reuters Stephen J Adler tuyên bố sẽ đánh giá cách thức khởi kiện trong những ngày tới. 

Tin cùng chuyên mục