Mỹ - Triều xúc tiến các cuộc gặp cấp cao

Hãng thông tấn Yonhap của Hàn Quốc đưa tin ngày 17-1, Phó Chủ tịch Ban chấp hành Trung ương đảng Lao động Triều Tiên Kim Yong-chol đã tới thủ đô Bắc Kinh của Trung Quốc, trong hành trình đến Washington (Mỹ) vào chiều cùng ngày. 

 

Phó Chủ tịch Ban chấp hành Trung ương Đảng Lao động Triều Tiên, ông Kim Yong-chol. Nguồn: AsiaNews
Phó Chủ tịch Ban chấp hành Trung ương Đảng Lao động Triều Tiên, ông Kim Yong-chol. Nguồn: AsiaNews

Đi cùng ông Kim Yong-chol có người đứng đầu văn phòng tham mưu thuộc Ban Mặt trận Thống nhất Triều Tiên Kim Song-hye, quyền Vụ trưởng Vụ các vấn đề Bắc Mỹ thuộc Bộ Ngoại giao Triều Tiên Choe Kang-il. Theo kế hoạch, trong chuyến thăm Mỹ lần này, phái đoàn Triều Tiên sẽ gặp Ngoại trưởng nước chủ nhà Mike Pompeo vào sáng 18-1 (theo giờ địa phương). Hãng tin CNN của Mỹ đưa tin ông Kim Yong-chol có thể mang theo một lá thư mới của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un gửi Tổng thống Donald Trump. Các nguồn tin cho biết, trong chuyến thăm này, ông Kim Yong-chol có thể sẽ tập trung thảo luận với giới chức Mỹ các vấn đề liên quan đến việc tổ chức cuộc gặp thượng đỉnh Mỹ - Triều lần thứ hai.

Theo báo Washington Post, hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên lần thứ hai có thể sẽ được tổ chức vào tháng 3 hoặc tháng 4 -2019 và Đà Nẵng của Việt Nam được cho là địa điểm hàng đầu được lựa chọn.

Tin cùng chuyên mục