Mỹ phê chuẩn chiến lược chống khủng bố sử dụng vũ khí hủy diệt

Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 10-12 (giờ địa phương) đã phê chuẩn Chiến lược Quốc gia chống chủ nghĩa khủng bố sử dụng vũ khí hủy diệt hàng loạt (WMD) trong nỗ lực nhằm ngăn chặn âm mưu của các nhóm cực đoan sử dụng WMD nhằm vào nước Mỹ. 
Tổng thống Mỹ Donald Trump
Tổng thống Mỹ Donald Trump

Theo tuyên bố của Nhà Trắng, chiến lược mới này đánh dấu “bước đi quyết đoán của Tổng thống Trump, là văn kiện toàn diện, công khai chưa từng có của Chính phủ Mỹ nhằm chống chủ nghĩa khủng bố sử dụng WMD”.

Ngoài ra, Mỹ sẽ dẫn đầu các nỗ lực toàn cầu nhằm phong tỏa mọi cách tiếp cận của các phần tử khủng bố đối với WMD, gây sức ép đối với các nhóm khủng bố thu thập và sử dụng các loại vũ khí này...

Cùng ngày, giới chức bang Ohio đã buộc tội 2 đối tượng âm mưu tấn công khủng bố tại thành phố Toledo thuộc bang này. Đối tượng Damon Joseph, 21 tuổi, bị cáo buộc âm mưu tiến hành một vụ xả súng hàng loạt bên trong một giáo đường Do Thái tại thành phố Toledo vào thời điểm diễn ra lễ cầu nguyện kéo dài từ chiều tối 7-12 đến đêm 8-12. Đối tượng nữ Elizabeth Lecron, 23 tuổi, đã mua thuốc súng và đinh ốc để sử dụng cho âm mưu đánh bom một quán bar tại thành phố Toledo.

Tin cùng chuyên mục