Mỹ lập nhóm công tác riêng về phi hạt nhân hóa Triều Tiên

Kyodo đưa tin, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Mỹ Heather Nauert cho biết, Ngoại trưởng  Michael  Pompeo  đã thành lập một nhóm công tác trong Bộ Ngoại giao nước này nhằm tìm ra các biện pháp đạt được mục tiêu phi hạt nhân hóa Triều Tiên, nhưng không gồm các quan chức Triều Tiên.

 

Nhóm công tác trên được lập sau cuộc gặp thượng đỉnh Mỹ - Triều ở Singapore. Giới phân tích cho rằng, việc Bộ Ngoại giao Mỹ thành lập một nhóm công tác riêng cho thấy Bình Nhưỡng có thể đã không nhất trí triển khai một nhóm chung với Washington, do bất đồng giữa hai bên liên quan tới các biện pháp thúc đẩy phi hạt nhân hóa. Trên thực tế, sau các cuộc hội đàm tại Bình Nhưỡng giữa Ngoại trưởng Michael Pompeo và Phó Chủ tịch đảng Lao động Triều Tiên Kim Yong - chol, Mỹ và Triều Tiên đã đưa ra những phát biểu trái chiều về kết quả các cuộc đàm phán.
Mỹ lập nhóm công tác riêng về phi hạt nhân hóa Triều Tiên ảnh 1 Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo gặp ông Kim Yong Chol, người có vai trò quan trọng cùng Ngoại trưởng Mỹ sắp xếp cuộc gặp giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un tại Singapore hồi tháng 6 vừa qua.   Ảnh: Reuters
 Trong diễn biến khác,  ngày 10-7, Chính phủ Hàn Quốc quyết định tạm ngừng cuộc tập trận thường niên mang tên Ulchi do tình hình an ninh đang thay đổi trên bán đảo Triều Tiên. 

Tin cùng chuyên mục