Mỹ dùng máy bay không người lái tấn công IS ở Libya

Cơ quan Tình báo Trung ương Mỹ vừa tuyên bố sẽ sử dụng các máy bay không người lái xuất phát từ căn cứ quân sự mới Dirkou, thuộc vùng Đông Bắc Nigeria, để thực hiện các vụ không kích nhằm vào mạng lưới khủng bố quốc tế Al-Qaeda và IS tại Libya...
Mỹ dùng máy bay không người lái tấn công IS ở Libya

Ngày 12-9, các chuyến bay đến Tripoli bị thay đổi lộ trình sau khi nhiều rocket bắn về phía sân bay Matiga, sân bay duy nhất hoạt động ở thủ đô Tripoli của Libya một ngày trước đó.

Trước đó, ngày 11-9, Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đã thừa nhận tiến hành vụ tấn công mà lực lượng này tuyên bố là “nhằm vào lợi ích kinh tế của chính phủ”.

Đây là vụ tấn công khủng bố đầu tiên nhằm vào trụ sở cơ quan hàng đầu của ngành công nghiệp dầu mỏ Libya.

Các vụ tấn công xảy ra chưa đầy một tuần sau khi lệnh ngừng bắn mong manh do Liên hiệp quốc (LHQ) bảo trợ được thiết lập để ngăn chặn các vụ đụng độ dữ dội giữa các nhóm vũ trang đối lập tại Tripoli.

Trong một diễn biến khác, Cơ quan Tình báo Trung ương Mỹ vừa tuyên bố sẽ sử dụng các máy bay không người lái xuất phát từ căn cứ quân sự mới Dirkou, thuộc vùng Đông Bắc Nigeria, để thực hiện các vụ không kích nhằm vào mạng lưới khủng bố quốc tế Al-Qaeda và IS tại Libya.

Tin cùng chuyên mục