Mỹ đòi thay đổi thỏa thuận hạt nhân với Iran

Hãng AP dẫn lời Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson tuyên bố thỏa thuận hạt nhân với Iran cần phải thay đổi nếu không Mỹ sẽ không tham gia thỏa thuận này nữa.

Theo ông Tillerson, cái gọi là các điều khoản “hoàng hôn”, trong đó một số điều khoản kiềm chế chương trình hạt nhân của Iran theo thỏa thuận giữa nhóm P5+1 (gồm Mỹ, Nga, Pháp, Anh, Trung Quốc cùng với Đức) ký với Iran sẽ hết hạn theo thời gian, đang làm Mỹ quan ngại.

Mỹ đòi thay đổi thỏa thuận hạt nhân với Iran ảnh 1 Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson (bên trái) lắng nghe bài phát biểu của Tổng thống Mỹ Donald Trump tại Khóa họp 72 Đại hội đồng Liên hợp quốc. Ảnh: REUTERS 

Đáp lại tuyên bố của Ngoại trưởng Mỹ, ông Ali Akbar Velayati, cố vấn cấp cao về các vấn đề quốc tế của lãnh đạo tinh thần tối cao Iran Ali Khamenei, tuyên bố rằng nước CH Hồi giáo Iran sẽ không chấp nhận đàm phán lại các điều khoản của thỏa thuận hạt nhân lịch sử mà Tehran đạt được với nhóm P5+1.

Trước đó, Tổng thống Iran Hassan Rouhani đã cảnh báo Mỹ sẽ đánh mất sự tin tưởng của cộng đồng quốc tế nếu Washington từ bỏ thỏa thuận hạt nhân với Tehran. 

Tin cùng chuyên mục