Mỹ cáo buộc Nga can thiệp bầu cử Quốc hội

Chính phủ Mỹ ngày 2-8 đã cáo buộc Nga thực hiện chiến dịch gây ảnh hưởng đến các cuộc bầu cử ở nước này. Cảnh báo được đưa ra chỉ vài tháng trước cuộc bầu cử Quốc hội giữa nhiệm kỳ vào tháng 11 tới.

Theo AP, ông Dan Coats, Giám đốc Cơ quan Tình báo quốc gia Mỹ, cho biết, Mỹ nhận thấy chiến dịch nhắn tin phổ biến từ Nga để làm suy yếu và phân chia kết quả bầu cử.

Mỹ cáo buộc Nga can thiệp bầu cử Quốc hội ảnh 1 Giám đốc Cơ quan Tình báo quốc gia Mỹ Dan Coats. Ảnh: AP
Một loạt các quan chức hàng đầu của Mỹ bao gồm ông Coats, Giám đốc FBI Christopher Wray và Bộ trưởng An ninh Nội địa Kirstjen Nielsen cho biết sẽ điều tra và truy tố những người đang cố gây ra điều mà họ gọi là “chiến tranh thông tin”. 

Trong một bức thư gửi Quốc hội, Cố vấn An ninh Quốc gia Mỹ John Bolton cho biết, chính quyền đã thực hiện hàng loạt “hành động rộng lớn, mang tính lịch sử” để ngăn chặn mối đe dọa can thiệp bầu cử từ bên ngoài.

Nga và Tổng thống Mỹ Donald Trump đã nhiều lần phủ nhận cáo buộc Nga can thiệp bầu cử tổng thống Mỹ năm 2016. Ông Trump cũng đã nhiều lần kêu gọi chấm dứt cuộc điều tra về sự can thiệp của Nga, vốn đã làm hơn 20 người Nga bị truy tố.

Tin cùng chuyên mục